Chứng khoán Phú Gia bị xử phạt do “dùng” người chưa có chứng chỉ hành nghề

Chứng khoán Phú Gia bị xử phạt do “dùng” người chưa có chứng chỉ hành nghề

(ĐTCK) UBCK vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Phú Gia với tổng mức phạt 145 triệu đồng.

Cụ thể, Chứng khoán Phú gia chịu mức phạt 85 triệu đồng do không duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ, quản trị rủi ro. Đồng thời, chịu thêm mức phạt 60 triệu đồng do Công ty bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ, vị trí mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề chứng khoán.

Cũng thông tin từ UBCK, CTCP Tư vấn, đầu tư và xây dựng Hương Giang đã nhận quyết định xử phạt 85 triệu đồng do không báo cáo theo quy định pháp luật các tài liệu báo cáo thường niên năm 2014 và năm 2015; báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2014 và năm 2015.

Được biết, hầu như tuần nào trong tháng 3, UBCK cũng ban hành quyết định xử phạt cá nhân, tổ chức do vi phạm các quy định trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Trong đó, ngoài Chứng khoán Phú Gia, UBCK đã xử phạt 2 công ty cùng ngành là CTCP Chứng khoán Trí Việt với tổng mức phạt lên tới 200 triệu đồng và CTCP Chứng khoán VSM với số tiền 100 triệu đồng.

Tin bài liên quan