Chợ OTC không xao động

Chợ OTC không xao động

(ĐTCK-online) Chợ OTC không xao động dù thị trường niêm yết đã bật lại mốc 430 điểm vào ngày hôm qua. Lý do được các môi giới nhắc đến là giá cổ phiếu đã quá rẻ và người bán thật sự không muốn bán ra thời điểm này.

Giao dịch cổ phiếu ngân hàng trên thị trường tự do thực sự gặp khó khăn do Ngân hàng Habubank mới niêm yết đã giảm giá xuống dưới mệnh giá, dù ngân hàng này đã cam kết mức cổ tức từ 12%/năm trở lên.

Trong khi đó, nhu cầu giao dịch cổ phiếu ngân hàng trên thị trường tự do có vẻ khá lớn khi các lệnh mua bán cổ phiếu vẫn tập trung vào cổ phiếu ngân hàng.

Thái Hòa Group đã được chấp thuận nguyên tắc niêm yết trên sàn Hà Nội. Một số công ty đại chúng khác đã chọn sàn Hà Nội để niêm yết, vì thủ tục đơn giản hơn và đáp ứng yêu cầu thanh khoản cổ phiếu của cổ đông. Thị trường UPCoM không được doanh nghiệp quan tâm nhiều.

Nhóm cổ phiếu bất động sản không còn giữ được thanh khoản trên thị trường cổ phiếu chưa niêm yết, do bên bán không muốn bán rẻ và bên mua cũng không muốn mua vào khi thị trường cũng như thông tin từ doanh nghiệp còn chưa rõ ràng.