BSC làm gì để duy trì vị trí Top 10 môi giới cổ phiếu?

BSC làm gì để duy trì vị trí Top 10 môi giới cổ phiếu?

(ĐTCK) ĐHCĐ thường niên năm 2014 của CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) diễn ra ngày 29/3, đã thông qua kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm nay là 156 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế 25,3 tỷ đồng, thị phần môi giới 3%.

Chia sẻ với cổ đông, ông Đỗ Huy Hoài, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BSC cho biết, năm 2014, BSC đặt mục tiêu đạt thị phần môi giới khách hàng về cổ phiếu được duy trì và phát triển bền vững trong TOP 10 CTCK. Thị phần môi giới khách hàng về trái phiếu tiếp tục duy trì vị trí TOP 3 thị trường. 

Trong năm nay, BSC tập trung thực hiện các hợp đồng tư vấn tài chính có quy mô và giá trị lớn, nhằm hướng tới là một trong 3 công ty cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính hàng đầu trên TTCK… Cũng theo ông Hoài, hệ thống quản trị rủi ro được BSC triển khai từ đầu năm 2014, ngoài đáp ứng các quy định của UBCK, còn giúp BSC nâng cao tính khoa học, bài bản trong quản lý rủi ro.

Về phát triển khối khách hàng tổ chức và nước ngoài, trong năm nay, BSC cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác khách hàng tổ chức giao dịch theo nhóm, tăng cường khai thác khách hàng Nhật Bản thông qua các công ty du lịch, tổ chức lưu ký và định chế tài chính nước ngoài tại Việt Nam như: Citibank, Bank of Tokyo… BSC cũng sẽ làm việc với các ngân hàng lưu ký lớn tại Việt Nam như HSBC để phát triển khách hàng nước ngoài.

Cũng theo ông Hoài, trong năm nay, BSC sẽ tập trung hoàn thiện triển khai dự án hiện đại hóa công nghệ thông tin, triển khai các sản phẩm tiện ích mới nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh cho BSC, sánh ngang với các CTCK trong TOP 5 như: sản phẩm tiết kiệm và thấu chi sổ tiết kiệm qua BIDV, cho vay cầm cố chứng khoán có sẵn, kết nối kênh đặt lệnh online qua Bloomberg Terminal để phục vụ cho các khách hàng tổ chức và khách hàng nước ngoài…

Chủ tịch HĐQT của BSC Hoàng Huy Hà cho biết, năm 2013 là năm thứ 2 liên tiếp BSC có lãi, đồng thời năng lực cạnh tranh dần được khẳng định. Kế hoạch kinh doanh năm nay có lãi là khả thi, khi quý I/2014, BSC đạt lợi nhuận khoảng 10 tỷ đồng, hoàn thành 33% kế hoạch cả năm. Nếu TTCK tiếp tục sôi động, BSC có triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đồng thời củng cố các nền tảng phát triển bền vững cho Công ty.     

Tin bài liên quan