Bộ trưởng khích lệ HOSE sớm hoàn thành “nhà mới”

Bộ trưởng khích lệ HOSE sớm hoàn thành “nhà mới”

(ĐTCK) Ngày 14/12/2013, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đến thăm và làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE), đồng thời trực tiếp đến thăm công trình xây dựng khối nhà làm việc (nhà B) của Sở.

Bộ trưởng đã động viên, khuyến khích đội ngũ cán bộ nhân viên HOSE và nhà thầu nhanh chóng hoàn tất dự án nhà B như tiến độ đề ra, làm nền tảng cho việc vận hành hệ thống giao dịch mới hiện đại nhất khu vực trong thời gian tới. Dự kiến, tòa nhà B sẽ khai trương trong quý I/2014.

Theo TS. Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE, sàn HOSE hiện có 300 DN niêm yết, với quy mô vốn hóa chiếm trên 80% toàn thị trường.

Hiện nay, HOSE đang đồng thời triển khai 3 dự án lớn, là dự án gói thầu xây dựng hệ thống công nghệ thông tin thống nhất cho toàn thị trường, dự án xây dựng tòa nhà làm việc của Sở (tòa nhà B) và dự án xây dựng Trung tâm Dữ liệu dự phòng cho TTCK và ngành tài chính.

Ngoài ra, HOSE đang hoàn thiện bộ chỉ số mới của Sở, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho việc giao dịch của quỹ ETF, dự kiến sẽ chính thức công bố vào đầu năm 2014.

>>Bộ chỉ số HOSE-Index, sự chuẩn bị cần thiết

>>HOSE “trị thẳng tay” GBS

>>Hơn 40,8 triệu cổ phiếu HVG phát hành thêm sắp lên HOSE