Big-Trends: Cơ hội giải ngân mới đang xuất hiện

Big-Trends: Cơ hội giải ngân mới đang xuất hiện

(ĐTCK) Tuần giao dịch bùng nổ với đỉnh điểm là phiên tăng điểm mạnh cuối tuần qua đã phá vỡ mọi nghi ngại về cú điểm chỉnh lớn của thị trường. Chỉ số chứng khoán VN-Index bất ngờ tăng mạnh vượt mốc 800 điểm, chạm vùng kháng cự mạnh 820 điểm.

Thị trường chứng khoán đã tăng trong nghi ngờ và tăng mạnh vượt dự đoán của các nhà đầu tư. Những người đang “full cash” đợi điều chỉnh để có thể tham gia bắt đáy đã bỏ lỡ cơ hội tốt để “xuống tiền”.

Nhiều quan điểm nhận định thận trọng đã nhường bước những biến động tích cực của TTCK. Đôi khi diễn biến vĩ mô không phản ánh hết được xu hướng thị trường, tâm lý của nhà đầu tư.

Trong tuần giao dịch đầy khởi sắc của thị trường phải kể đến diễn biến hồi phục tốt của TTCK quốc tế. Chỉ số chứng khoán DJ đã có tuần giao dịch đầy hứng khởi đi đóng cửa tăng mạnh vượt mốc 24 nghìn điểm. Các chỉ số chứng khoán quan trọng khác như Nikkei 225, Shanghai, CAC 40 và DAX đều đóng cửa với sắc xanh bao trùm.

TTCK đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn cả trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục tàn phá nhiều nền kinh tế trên thế giới. Riêng đối với TTCK Việt Nam, việc kiểm soát tốt dịch bệnh kèm theo việc mở cửa lại các địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh, cung cấp dịch vụ…, đã và đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên tốt hơn.

Niềm tin nhà đầu tư đã quay trở lại phản ánh qua diễn biến tăng điểm của nhiều nhóm cổ phiếu chủ chốt như nhóm ngành dịch vụ chứng khoán, xây dựng và vật liệu, bất động sản và đặc biệt là ngân hàng.

Các nhà đầu tư đã có thể tự tin hơn bởi trạng thái tồi tệ nhất của thị trường đã qua và nhường chỗ cho việc sự phục hồi của nền kinh tế cũng như sự quay trở lại của các chỉ số chứng khoán. Nhiều cổ phiếu đã quay trở lại mức giá ban đầu, thời điểm trước khi thông tin về đại dịch covid-19 lan rộng.

Rõ ràng, diễn biến về TTCK trước và sau giai đoạn điều chỉnh đã không quá tệ như chúng ta nghĩ.

Cho dù số liệu vĩ mô quý II không được khả quan nhưng triển vọng kinh tế Việt Nam trong cả năm 2020 sẽ vẫn tươi sáng để hướng tới giai đoạn hậu Covid-19 với sự bứt phá của nhiều nhóm ngành nghề cơ bản như dịch vụ, sản xuất công nghiệp, dệt may, thủy sản, nông nghiệp, tài nguyên cơ bản.

Phiên giao dịch cuối tuần qua 8/5 cũng có thể nói là 1 phiên chốt lời trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu “ăn khách” HSG, HPG, DBC, CTD, ITA. Việc rung lắc mạnh khi VN-Index có biên độ biến động rất lớn trong phiên đã khiến nhiều nhà đầu tư nghĩ đến giai đoạn điều chỉnh ở các phiên đầu tuần tới.

Điểm cộng đối với diễn biến TTCK tuần qua đó là sự hồi phục của chỉ số kèm theo thanh khoản gia tăng. Khối ngoại và giá trị giao dịch tự doanh tăng tốt cho phép chúng ta có thể lạc quan về cơ hội đầu tư cho tuần giao dịch tiếp theo.

VN-Index vẫn có thể quay trở lại vùng 820 - 850 điểm cùng với diễn biến phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Cơ hội trên thị trường đang lớn dần. Cho dù diễn biến điều chỉnh ở các phiên đầu tuần tại khu vực 800 - 810 điểm nhiều khả năng sẽ xẩy ra, nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vào đợt tăng điểm mới của các chỉ số chứng khoán ở các phiên cuối tuần.

Dù sao đi nữa, hiện tại không phải là thời điểm quá lo sợ mà đó là cơ hội giải ngân mới. Hãy đặt niềm tin vào sự phục hồi của nền kinh tế cũng như các cơ hội đang xuất hiện trên thị trường ở các cổ phiếu lớn, cổ phiếu mid cap chất lượng.

Tin bài liên quan