BIDV chưa đưa ra Nghị quyết về thời gian niêm yết cụ thể

(ĐTCK) Đây là khẳng định từ lãnh đạo BIDV chiều ngày hôm qua (17/1) với tinnhanhchungkhoan.vn, tức là khác hoàn toàn với thông tin một số tờ báo đã đưa.
BIDV chưa đưa ra Nghị quyết về thời gian niêm yết cụ thể

Cũng theo lãnh đạo BIDV, ngay sau niêm yết, Ngân hàng sẽ tìm kiếm đối tác ngoại, dự kiến sẽ lựa chọn 2 nhà đầu tư chiến lược nước ngoài với tổng mức sở hữu 25-30%.

Trao đổi với ĐTCK, ông Trần Phương, PTGĐ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết Ngân hàng hôm 16/1 đã nhận Quyết định của chấp thuận niêm yết cổ phiếu của HoSE. Trước đó Ngân hàng đã hoàn thành việc bổ sung hồ sơ niêm yết theo yêu cầu của Sở.

Về thời gian niêm yết cụ thể, hiện nay BIDV chưa đưa ra Nghị quyết chính thức của HĐQT. Ông Phương cho biết Ngân hàng sẽ thông báo ngay khi có Nghị quyết này. 

Giá chào sàn cũng như phương pháp tính giá đã được trình bày cụ thể trong Bản cáo bạch gửi HOSE.

Sau khi hoàn tất việc niêm yết cổ phiếu, BIDV sẽ tiến hành công tác tìm kiếm Nhà đầu tư nước ngoài, ông Phương trao đổi. BIDV dự kiến sẽ lựa chọn 02 nhà đầu tư nước ngoài với tổng mức sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại BIDV 25-30%.

“BIDV đã có kế hoạch tìm kiếm cổ đông chiến lược, nội dung này sẽ được trình thảo luận thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014”, ông Phương nói. “Quá trình lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài sẽ được thực hiện theo các thông lệ, tập quán quốc tế đảm bảo tính hiệu quả và sự minh bạch”.

Thông tin từ BIDV cho biết thêm, ước tính năm 2013 lợi nhuận trước thuế của BIDV đạt khoảng 5.200 tỷ đồng. Tổng tài sản của BIDV đạt 553.050 tỷ, dư nợ tín dụng tăng 16,7% so với năm 2012, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,3%. Hệ số CAR riêng lẻ, hợp nhất đều đạt trên 10%.

Tin bài liên quan