Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Giải A cho GS-TSKH Nguyễn Mại, với tác phẩm: “Chính sách thuế đối với doanh nghiệp: hướng tới mục tiêu kép”

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trao Giải A cho GS-TSKH Nguyễn Mại, với tác phẩm: “Chính sách thuế đối với doanh nghiệp: hướng tới mục tiêu kép”

Báo Đầu tư đạt 4 giải tại cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”

(ĐTCK) Lễ trao giải cho hai cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” và “Kỷ niệm sâu sắc về ngành Tài chính”, đã được Bộ Tài chính tổ chức sáng nay (28/7) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 – 28/8/2015).

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, với hơn 1.300 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí cả nước tham gia Cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” năm nay, là minh chứng cho sức lan tỏa của cuộc thi, cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước đối với ngành Tài chính.

Các tác phẩm viết về ngành Tài chính đã gây được tiếng vang và uy tín trong xã hội, tác động tích cực đến công tác thông tin, tuyên truyền của toàn ngành Tài chính...

Năm nay là lần thứ 6 diễn ra cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính”. Cuộc thi năm nay có số lượng tác phẩm nhiều nhất, thành phần tham gia đông đảo và đa dạng nhất từ trước đến nay, từ các cán bộ nhiều thế hệ của ngành Tài chính đến những cây bút sắc sảo ngoài ngành Tài chính.

Báo Đầu tư đạt 4 giải tại cuộc thi “Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” ảnh 1

 Tác giả Hữu Đạo (nhận giải) và Mạnh Bôn (thứ 3 từ phải qua) đoạt giải Khuyến khích

Qua 2 vòng sơ khảo và chung khảo, từ hơn 1.300 tác phẩm báo chí, Ban Tổ chức, Hội đồng Chung khảo Cuộc thi Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính đã lựa chọn được 5 giải A, 10 giải B, 20 giải C, 30 giải Khuyến khích,và 10 giải tập thể được trao cho cơ quan báo chí có chất lượng bài dự thi cao, có số lượng bài tham gia nhiều nhất.

Trong đó, Báo Đầu tư, cơ quan của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đạt 4 giải gồm: Giải A được trao cho GS.TSKH Nguyễn Mại với tác phẩm: “Chính sách thuế đối với doanh nghiệp: hướng tới mục tiêu kép”; Giải C cho tác phẩm “Góp sức cải thiện bức tranh nợ công” của tác giả Tường Vi và 2 Giải Khuyến khích được trao cho tác giả Mạnh Bôn và Hữu Đạo.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm dự thi và đoạt giải năm nay đã phản ánh được nhiều nhân tố tích cực, điển hình mới trên mọi lĩnh vực của ngành Tài chính... Cùng với đó, các nhà báo, chuyên gia còn đưa ra những thông tin đa chiều, phản biện từ thực tế, giúp các cơ quan chức năng thấy rõ hơn những bất cập chính sách, những biểu hiện tiêu cực, sai trái còn xuất hiện ở nơi này, nơi khác, để từ đó chấn chỉnh kịp thời.

Tuy chất lượng các tác phẩm dự giải năm nay đã được nâng lên so với các mùa giải trước, nhưng Hội đồng Chung khảo cuộc thi đánh giá: các tác phẩm trong nhóm đứng đầu có chất lượng khá đồng đều mà chưa có tác phẩm vượt trội. Vì vậy, cuộc thi năm nay không trao giải đặc biệt như đã đề ra.

Với Cuộc thi viết “Kỷ niệm sâu sắc về ngành Tài chính”, Hội đồng chung khảo đã đánh giá, chọn lọc để trao 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C, 20 giải Khuyến khích và 6 giải phụ cho các tập thể, cá nhân có chất lượng bài dự thi cao, có số lượng bài tham gia nhiều nhất.