Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK)

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK)

Báo chí góp phần nâng cao tính minh bạch và niềm tin trên thị trường chứng khoán

(ĐTCK) Sau 20 năm hình thành và phát triển, thị trường chứng khoán đã đạt được những thành tựu đáng kể, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn quan trọng của nền kinh tế. 

Để có được thành công như ngày hôm nay, cùng với những nỗ lực rất lớn của cơ quan quản lý, các thành viên thị trường…, không thể thiếu sự góp sức của các cơ quan truyền thông, báo chí, trong đó có vai trò của Báo Đầu tư.

Báo chí, truyền thông nói chung, Báo Đầu tư nói riêng là cầu nối giúp đưa các thông tin chính sách từ cơ quan quản lý và doanh nghiệp đến với nhà đầu tư kịp thời, đầy đủ, khách quan, trung thực. Điều này không những giúp định hướng dư luận, mà còn hỗ trợ cho công tác quản lý, giám sát thị trường của cơ quan quản lý; góp phần tạo dựng, bồi đắp niềm tin cho công chúng đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Trong quá trình phát triển của thị trường chứng khoán, qua báo chí, những ý kiến, đề xuất, mong muốn của nhà đầu tư, doanh nghiệp thành viên thị trường được chuyển tải kịp thời tới cơ quan quản lý, để từ đó, cơ quan quản lý có những điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn của thị trường, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Thời gian tới, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vững chắc, đa dạng hóa các sản phẩm mới, mở cửa thị trường theo các cam kết quốc tế, UBCK mong muốn báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng tiếp tục đồng hành cùng với thị trường chứng khoán. 

Để phát huy hơn nữa vai trò của truyền thông, báo chí trong nâng cao tính minh bạch của thị trường, chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp có hiệu quả với UBCK để tuyên truyền, phổ biến những chính sách, định hướng điều hành của cơ quan quản lý đến độc giả là các doanh nghiệp, thành viên thị trường và nhà đầu tư, giúp định hướng dư luận, tạo dựng niềm tin của công chúng đầu tư đối với thị trường chứng khoán.

Đồng thời, báo chí, truyền thông cần tăng cường tiếp cận các thông tin về thị trường, doanh nghiệp và các thành viên thị trường để đảm bảo phản ánh các vấn đề thị trường khách quan, cung cấp thông tin đa chiều, hỗ trợ ổn định tâm lý nhà đầu tư, nhất là trong những thời điểm thị trường có biến động lớn, góp phần phát triển thị trường chứng khoán ổn định, lành mạnh và hiệu quả hơn.

Về phần mình, UBCK sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, phối hợp tuyên truyền, chủ động cung cấp kịp thời thông tin chính thống cho các cơ quan báo chí và công chúng, góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của UBCK và TTCK, từ đó lan tỏa những giá trị tích cực ra nền kinh tế.

Tin bài liên quan