Ai mua cổ phiếu MWG với giá 85.000 đồng/CP?

(ĐTCK) Sở GDCK TP. HCM vừa công bố về ngày chào sàn của CTCP Thế giới di động (MWG) là 14/7/2014. Giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu MWG là 68.000 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động +/-20%, với tổng số lượng niêm yết là 62,72 triệu cổ phiếu. Đây là mức giá thấp hơn nhiều so với giá dự kiến chào sàn trước đó là 85.000 đồng/cổ phiếu.
Ai mua cổ phiếu MWG với giá 85.000 đồng/CP?

Trước khi MWG chào sàn, hồi tháng 5, cổ đông lớn là Quỹ Mekong Enterprise Fund II đã bán hơn 5,6 triệu cổ phiếu (9% vốn điều lệ MWG). Giá bán được quỹ này công bố đạt 85.000 đồng/cổ phiếu. Nhiều nhà đầu tư ngay sau đó băn khoăn về động thái này khi đơn vị tư vấn niêm yết cho MWG là CTCK Bản Việt đồng thời là nhà tư vấn bán cổ phần MWG cho Mekong Capital.

Liên quan đến vấn đề này, Báo ĐTCK đã liên hệ với đại diện của Mekong Capital và nhận được câu trả lời (tham khảo) của ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital: “Các nhà đầu tư mới bao gồm 6 quỹ và một số nhà đầu tư lẻ là các khách hàng của CTCK Bản Việt. Tôi nghĩ, danh tính của các nhà đầu tư hiện vẫn được bảo mật, nhưng các quỹ đầu tư bao gồm các quỹ tập trung hoạt động tại Việt Nam và các quỹ toàn cầu chuyên đầu tư vào các thị trường mới nổi như Việt Nam”. 

Tin bài liên quan