Bạn nghĩ gì khi nghe Tố Hải khẳng định rằng, trước khi phải đi đến quyết định, cô ấy không mấy khi phải… suy nghĩ? Việc của Tố Hải chỉ là tĩnh tâm, lắng nghe trực giác của mình mách bảo và quyết định bước đi. Người duy nhất cô phải thuyết phục trước khi đưa ra quyết định chính là… trực giác của chính mình.

Một người chưa từng gặp Tố Hải sẽ rất dễ nghĩ rằng, đó là một phát ngôn khó tin. Tuy nhiên, chỉ cần gặp một lần, bạn sẽ dễ dàng nhận ra Tố Hải là con người mang những suy nghĩ khác biệt mà giá trị của nó khó có thể đo lường được.

Tố Hải, 33 tuổi, truyền nhân duy nhất tại châu Á của Tiến sĩ Ginny Whitelaw - người viết nên cuốn sách nổi tiếng toàn cầu “Nhà lãnh đạo Thiền” cho biết, cô có niềm tin vào “Mẹ vũ trụ”.

Cô tin rằng, mọi thử thách của cuộc đời chỉ là những “trò chơi” từ vũ trụ tạo nên. Khi Tố Hải 16 tuổi, “Mẹ” đã gieo vào tâm trí cô khát vọng xây dựng một nghề mới cho người Việt Nam, nghề huấn luyện viên yoga và cung ứng ra toàn cầu.

16 tuổi, nhiều người thường thích những gì thơ mộng, hoặc có thể chỉ vùi đầu vào sách vở, với mong ước bước chân vào giảng đường đại học.

Nhưng Tố Hải đã không có những suy nghĩ như vậy. Khi mới 12 tuổi, số phận đã buộc cô đã phải làm trụ cột gia đình do ba mất vì ung thư, mẹ có sức khỏe yếu, anh trai bị bệnh và em út thì quá nhỏ.

Tố Hải còn chịu một thử thách lớn về sức khỏe khi cô bị teo cơ denlta. Tuy nhiên, chính thử thách này đã khiến cô biết đến yoga, đam mê yoga và tìm ra cho mình một sứ mệnh để sống cùng yoga, nuôi khát vọng đưa yoga Việt Nam đến toàn cầu.

Năm 2008, Công ty Trái Tim Vàng ra đời, khởi đầu với 4 huấn luyện viên mà Tố Hải là một trong số đó. Sau 9 năm, Trái Tim Vàng đã đào tạo được hơn 2.000 huấn luyện viên lành nghề, từng bước lan tỏa môn khoa học tâm thức đến hàng vạn người dân Việt Nam, giúp họ có cuộc sống khỏe mạnh và chất lượng hơn.

Trong quan điểm của Tố Hải, con người tồn tại được là nhờ năng lượng và nguồn năng lượng này đến từ 5 con đường.

Thứ nhất là năng lượng từ mẹ sang con.

Thứ hai là năng lượng từ ăn uống. Thứ ba là năng lượng từ hơi thở, thở chính là vận hành dòng năng lượng cho sự sống.

Thứ tư là năng lượng từ tình yêu thương, đây là nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất, vì nó có khả năng ảnh hưởng đến nhiều người.

Thứ năm là năng lượng từ vũ trụ, những người tập yoga và thiền chuẩn mực sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng này.

Nguồn năng lượng từ vũ trụ đã nuôi dưỡng và dẫn dắt Tố Hải đến mức cô đặt niềm tin vào “Mẹ vũ trụ”, vì thế cô từng bước thực thi khát vọng chia sẻ môn khoa học tâm thức đến đại chúng.

Như “hoa đến ngày sẽ nở”, sau 9 năm hoạt động tại Việt Nam, Chủ tịch Trái Tim Vàng Việt Nam quyết định một bước đi lớn: thành lập liên doanh Trái Tim Vàng Nhật Bản, đối tác được chọn là một doanh nghiệp của Nhật - Công ty cổ phần Smart.

Theo đánh giá của Tố Hải, cô đã chọn được người đồng hành “đồng tâm” trong khát vọng phát triển ngành chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhiều người cảm nhận bước đi của Trái Tim Vàng có lẽ là “ngược”, khi chọn một quốc gia có gốc thiền để mang yoga từ Việt Nam sang phục vụ họ. Tuy nhiên, Tố Hải lại nghĩ khác.

Đây chính là thời điểm và địa điểm thích hợp nhất để bước ra thế giới, bởi nền kinh tế Nhật Bản phát triển quá nhanh, mang lại cho người dân cuộc sống chất lượng sống cao, nhưng đó chỉ là những yếu tố bên ngoài. Nội tâm nhiều người không an và ở Nhật có đến 70% dân số là người già, rất cần sự chăm sóc.

Sự chăm sóc mà không công nghệ hay phương tiện máy móc nào thay thế được, đó là chăm sóc thân tâm từ tình thương và sự hiểu biết khoa học tâm thức, giúp cho con người có cuộc sống chất lượng hơn.

“Nhật Bản chính là cơ hội cho những người làm nghề huấn luyện viên yoga từ Việt Nam”, Tố Hải nói.

Trong quan điểm của Tố Hải, bước chân sang thị trường Nhật, cô không phải chịu áp lực nào từ cạnh tranh, thậm chí cho rằng, không có cạnh tranh vì… không coi ai là đối thủ.

“Tôi đã xây Trái Tim Vàng bắt đầu từ khát vọng phụng sự, không có hạt giống tham và cũng không định ra một kết quả cuối cùng. Thị trường dịch vụ yoga càng có nhiều người tham gia càng tốt, nhưng chắc chắn dù có nhiều người tham gia thì Trái Tim Vàng Việt Nam vẫn sẽ là sự khác biệt.

Chúng tôi không làm kinh doanh như đa số mọi người đang làm, mà Trái Tim Vàng bước đi trước hết vì mục tiêu phụng sự con người, các hoạt động kinh doanh chỉ là để hỗ trợ khát vọng này lan tỏa rộng hơn, đến mọi người”, Tố Hải chia sẻ.

“Tên tuổi của mỗi quốc gia được gắn chặt với thương hiệu của những sản phẩm, dịch vụ ghi danh toàn cầu xuất phát từ quốc gia đó. Chẳng hạn, khi nhắc đến Nhật Bản, chúng ta nghĩ ngay đến đất nước sản xuất ra những mặt hàng tiêu dùng có mặt trên khắp năm châu như Sony, Toshiba, Toyota Honda, Shushi… Khi nhắc tới Thái Lan, chúng ta sẽ nói đến đất nước có ngành công nghiệp không khói - du lịch, với dịch vụ massage, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, những làng nghề truyền thống… Nhắc tới Israel, mọi người sẽ nhắc đến một đất nước sản xuất nông nghiệp giữa sa mạc rồi xuất khẩu khắp thế giới và họ quảng bá đất nước bằng những mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao… Còn Việt Nam của chúng ta thì sao? Bạn bè quốc tế nhắc tới Việt Nam với hình ảnh thân thiện, cởi mở. Người Việt Nam được đánh giá là hiếu học, sáng dạ… Vậy nhưng, chúng ta đã thật sự có sản phẩm trí tuệ, hoặc một ngành nghề dịch vụ đặc sắc để bạn bè năm châu nhớ đến khi nhắc tới người Việt Nam hay chưa?”.

Chủ tịch Công ty Trái Tim Vàng đã đặt ra những câu hỏi với mong muốn thức tỉnh và tìm kiếm những người có khát vọng, cùng góp sức xây dựng một ngành nghề mới ở Việt Nam, với chất lượng vươn tầm quốc tế.

Theo kế hoạch, đầu năm 2018, Trái Tim Vàng sẽ đưa những huấn luyện viên yoga/hướng dẫn viên thiền đầu tiên đến thị trường Nhật Bản và tiếp tục đào tạo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cao cấp để đưa đến các quốc gia khác như Đức, Canada, Mỹ và Úc. Hiện Công ty đang tìm kiếm các ứng viên để đào tạo lớp huấn luyện viên kế cận, với kế hoạch mỗi năm có thể cung ứng hàng trăm huấn luyện viên chất lượng.

Các ứng viên sẽ được đào tạo liên tục 6 tháng tại Học viện Thiền Khí Tâm để trau dồi khả năng về nghề, khả năng về ngoại ngữ và khả năng hiểu văn hóa quốc gia, văn hóa gia đình bản địa, trước khi sang làm việc tại nước ngoài.

“Đa số người lao động Việt Nam mới chỉ quen với hình thức xuất khẩu lao động, còn Trái Tim Vàng Việt Nam đang nỗ lực tạo nên những “thiền sư” có tâm thế khác hoàn toàn. Nếu nói không lo thì không phải, nhưng điều tôi lo ngại nhất chỉ là thái độ của ứng viên”, Tố Hải chia sẻ.

Giúp ứng viên có tâm thế của một người thầy, hòa mình với văn hóa, con người tại mỗi quốc gia khác nhau, giúp người dân khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc hơn, đó là mục tiêu của Tố Hải và các cộng sự. “Tôi nghĩ, mẹ Vũ trụ mở ra cho tôi một con đường mới, rộng hơn và thử thách hơn chỉ là vì mẹ biết rằng, tôi có đủ năng lượng đến đích”, Tố Hải nói.