Theo Financial Times, công ty Internet Trung Quốc ByteDance, chủ sở hữu nền tảng video ngắn nổi tiếng TikTok, chuẩn bị thách thức các ứng dụng như Spotify và Apple Music với dịch vụ phát nhạc mới, dự kiến ra mắt ngay trong tháng tới.
Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Bắc Kinh đang tìm cách ra mắt ứng dụng âm nhạc chưa được đặt tên tại các thị trường mới nổi, bao gồm Ấn Độ, Indonesia và Brazil.
Financial Times cho biết ByteDance dự kiến sẽ định giá dịch vụ thuê bao thấp hơn 10 USD mỗi tháng so với các đối thủ ở Mỹ.
ByteDance cũng đang được cho là đàm phán với các thương hiệu hiệu âm nhạc như Universal Music, Sony Music và Warner Music để đảm bảo có các thỏa thuận cấp phép sử dụng nhạc toàn cầu.
Bên cạnh dịch vụ âm nhạc theo yêu cầu, ByteDance cũng có mục tiêu khuyến khích chia sẻ nhạc trên ứng dụng: người nghe sẽ có thể tìm kiếm thông qua thư viện video clip ngắn, được thiết kế cho điện thoại di động và đồng bộ hóa chúng với các bài hát khi họ nghe.
Người phát ngôn của ByteDance đã từ chối bình luận về dịch vụ mới.
Trước đó, vào tháng Tư, theo SCMP, ByteDance đang phát triển một ứng dụng phát nhạc trực tuyến giống như Spotify cho thị trường nước ngoài.
ByteDance, được định giá tới 78 tỷ USD vào cuối năm ngoái, cho biết họ có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng sử dụng các ứng dụng của mình kể từ tháng 1/2019.
Theo nhà cung cấp dữ liệu Sensor Tower, TikTok, ứng dụng nổi tiếng bảy năm tuổi, đã vượt qua 1,5 tỷ lượt tải xuống trên App Store và Google Play vào tuần trước.
TikTok đã thu hút sự chú ý tiêu cực ở Washington gần đây vì lo ngại về việc thu thập dữ liệu người dùng và liệu Trung Quốc có kiểm duyệt nội dung mà người dùng Mỹ nhìn thấy trên ứng dụng hay không, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại và công nghệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.