Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng

Trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng

Sáng 23/4, tại Đại học Đà Nẵng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dự lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Đại học và Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2023.

Theo các quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng; PGS.TS Ngô Văn Dưỡng, PGS.TS Lê Thành Bắc và PGS.TS Lê Quang Sơn được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại giữ chức vụ Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Đại học và các Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Bộ trưởng mong muốn Đại học Đà Nẵng tiếp tục vận dụng linh hoạt các văn bản pháp lý để nhanh chóng thông qua và triển khai thực hiện Luật Giáo dục đại học, trong đó cần đặc biệt lưu ý tới quan hệ giữa quy mô và chất lượng giáo dục đào tạo của các trường thành viên.

Nhấn mạnh đến tầm quan trọng Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý Đại học Đà Nẵng cần rà soát những nội dung theo chỉ đạo của Nghị quyết 43, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc tiếp tục hoàn thiện đề án Đại học Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu Đại học Đà Nẵng tiếp tục rà soát mô hình đại học vùng; cơ cấu, chức năng nhiệm vụ của các trường thành viên, tăng cường tính tự chủ đại học, đưa Đại học Đà Nẵng trở thành trung tâm đại học lớn của cả nước, khu vực và quốc tế.

Đại học Đà Nẵng là đại học vùng trọng điểm của quốc gia, với đa ngành, đa cấp, đóng vai trò trọng yếu trong đào tạo đội ngũ nhân lực, nghiên cứu khoa học phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Hiện nay, Đại học Đà Nẵng có 5 trường đại học thành viên, 1 trường cao đẳng và các phân hiệu Đại học, Viện nghiên cứu, 35 Trung tâm đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Tin bài liên quan