Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh vnexpress)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (ảnh vnexpress)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi, lập nên nhiều kỳ tích

(ĐTCK) “Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác...”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Sáng nay (3/2), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi, lập nên nhiều kỳ tích ảnh 1

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước dự buổi lễ

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ôn lại những mốc son lịch sử hào hùng của Đảng trong 90 năm qua, nhắc nhớ những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng cách mạng, đồng thời điểm lại những thành tựu của đất nước sau 35 năm đổi mới.

Sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, từ một đất nước nghèo nàn, có cơ sở vật chất - kỹ thuật, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội lạc hậu, trình độ thấp, đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình...

Việt Nam đã trở thành một quốc gia có quy mô dân số gần 100 triệu người với mức thu nhập bình quân 2.800 USD/người/năm; đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động của cộng đồng quốc tế. Mới đây, Việt Nam được Đại hội đồng Liên hợp quốc bầu với số phiếu tín nhiệm rất cao, lần thứ hai trở thành Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam.

“Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội…”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

Tại buổi Lễ, thay mặt đảng viên của cả nước, ông Hà Ký, 87 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng khẳng định dù đương chức hay nghỉ hưu, là người đảng viên, ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

“Chúng tôi là những đảng viên cao tuổi đã chứng kiến và tham gia đóng góp vào hai cuộc kháng chiến, tận mắt nhìn thấy những thành tựu của đất nước sau hơn 30 năm đổi mới. Hiện nay, tuy tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước nữa nhưng với ý thức trách nhiệm, tình cảm của mình với Đảng, chúng tôi xin hứa với Đảng tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên trong sinh hoạt và trong cuộc sống hằng ngày.”, ông Ký nói.

Đại diện cho lớp Đảng viên trẻ, sinh viên Nguyễn Thùy Linh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ, tuổi trẻ Việt Nam xin nguyện hứa sẽ luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắc son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc, phát huy mạnh mẽ tinh thần tình nguyện vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân, vì hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình.

Tin bài liên quan