Thủ tướng Lý Hiển Long tặng sách Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Lý Hiển Long tặng sách Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

(ĐTCK) Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 23/3/2017, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đã trao tặng cuốn sách “Hồi ký Lý Quang Diệu – Câu chuyện Singapore” cho Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 23/3/2017, Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long đã trao tặng cuốn sách “Hồi ký Lý Quang Diệu – Câu chuyện Singapore” cho Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Trên trang Facebook cá nhân, Thủ tướng Lý Hiển Long viết: "Giới thiệu với Thủ tướng Phúc cuốn sách Hồi ký Lý Quang Diệu. Bản tiếng Việt của cuốn sách này ra mắt ngày hôm qua, nhân kỉ niệm 2 năm ngày mất của ông Lý".

Thủ tướng Lý Hiển Long tặng sách Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ảnh 1

Trước đó chiều 23/3, do lịch trình làm việc dày đặc nên Thủ tướng Lý Hiển Long đã không kịp tham dự buổi lễ ra mắt sách do Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega+), Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam VICC phối hợp với Đại sứ quán Singapore tổ chức tại Hà Nội, như kế hoạch ban đầu. 

Tuy nhiên, cuốn Hồi ký Lý Quang Diệu vẫn được gửi đến tận tay Thủ tướng Singapore.

Sau khi nhận những cuốn sách này, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao quyết tâm xuất bản của Công ty Sách Omega nhân dịp kỉ niệm 2 năm ngày mất của ông Lý Quang Diệu, và sau đó đã trân trọng gửi tặng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc một cuốn.

Nhận xét về bộ sách này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Đình Quý nói: “Trong tất cả các cuộc tiếp xúc với Việt Nam từ những lần đầu tiên vào những năm 1992 đến đầu những năm 2000, ông Lý Quang Diệu đều đưa ra những nhận xét rất thẳng thắn, mà đến giờ đọc lại những lời góp ý đó vẫn còn thấy giật mình”

Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu” gồm 2 tập "Câu chuyện Singapore" và "Từ Thế giới thứ Ba vươn lên thế giới thứ Nhất" của nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Quang Diệu kể về câu chuyện phát triển của Singapore, từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba với tài nguyên nghèo nàn, kinh tế yếu kém và xã hội lạc hậu, dưới sự chèo lái của Chính phủ do nguyên Thủ tướng Lý Quang Diệu lãnh đạo, đã vươn lên vị thế hàng đầu thế giới, trở thành một trong những trung tâm tài chính quốc tế với nền kinh tế tăng trưởng trên 10% trong những năm gần đây, xã hội phát triển và nền khoa học - giáo dục tân tiến.

Trong bộ hồi ký đặc sắc này, Lý Quang Diệu mô tả lại một cách chi tiết những sự kiện đã dẫn dắt Singapore đến độc lập và quá trình tái thiết quyết liệt để trở thành một “Con rồng châu Á”.

Bộ sách được Công ty Sách Omega Việt Nam, Đại sứ quán Singapore và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam – VICC phối hợp xuất bản và ra mắt nhân chuyến thăm chính thức của Chính phủ Singapore do Thủ tướng Lý Hiển Long dẫn đầu tới Việt Nam và kỉ niệm hai năm ngày mất của nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu,

Tin bài liên quan