Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa không được thực hiện chấp nhận thủ tục thôi việc

(ĐTCK) Liên quan đến việc xử lý những sai phạm của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017, diễn ra chiều nay (3/8), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, theo Luật Công chức và Nghị định 46/2010 quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật, thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, tại Hội nghị lần thứ 16, Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp và có đề xuất các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc diện Ban Bí thư quản lý, nên nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này.

“Về phía Chính phủ, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công thương thực hiện đúng quy trình nếu như Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương…”, ông Dũng nói.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết thêm, ngày 31/7, Ban Cán sự Đảng bộ Chính phủ nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa.

Thủ tướng Chính phủ đang giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ. Tuy nhiên, theo Luật Công chức và Nghị định 46/2010 quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật, thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc.

Liên quan đến nghi vấn khối tài sản giá trị lớn của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hình thành bất minh mà báo giới phản ánh, ông Dũng cho biết, phải nói rằng nếu tài sản không có vi phạm pháp luật, thì việc hình thành tài sản đó là chính đáng. Tất nhiên, Nhà nước sẽ không thu hồi tài sản nếu như tài sản đó được chứng minh hợp pháp.

“Vấn đề thu hồi tài sản hay không, hiện nay chúng ta chưa đặt ra mà các cơ quan kết luận, cơ quan điều tra sẽ xem xét việc này. Đề nghị các cơ quan báo chí trong thời điểm hiện nay cứ ghi nhận như vậy, đang trong quá trình xem xét đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương…”, ông Dũng cho hay.

Tin bài liên quan