Thời khắc để toàn thế giới biết đến Việt Nam

Ông Michael Kelly, Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip cho rằng, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai được xem như một thời khắc lịch sử để toàn thế giới biết đến Việt Nam.

Ông nhìn nhận thế nào về vai trò của Việt Nam trong việc tổ chức Hội nghị Thượng định Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai?

Việc này thể hiện thiện chí của Việt Nam hướng đến nền hòa bình thế giới và khẳng định vị thế của quốc gia trong những quyết định mang tính khu vực. Từ sau khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao, tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm của Việt Nam chính là minh chứng thực tế cho Triều Tiên và cũng là lời khẳng định với thế giới về ý chí và khả năng vươn lên của một quốc gia từng trải qua thời kỳ gian khó.

Thời khắc để toàn thế giới biết đến Việt Nam ảnh 1

Ông Michael Kelly, Chủ tịch cấp cao The Grand Hồ Tràm Strip. 

Có một điều đã luôn được nói tới nhân sự kiện trên, đó là Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh của mình ra khắp thế giới, từ đó giúp thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam. Ông có đồng tình với nhận định này?

Thời điểm này, cả thế giới đang dõi mắt về Việt Nam. Các trang tin lớn đều cho đăng tải rất nhiều hình ảnh về sự tăng trưởng và phát triển ngoạn mục mà Việt Nam đã đạt được trong suốt thời gian qua. Hình ảnh về những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, văn hóa, con người Việt Nam cũng tràn ngập trên trang nhất của nhiều tờ báo khác nhau. Tất cả những điều này cho thấy, Việt Nam đã định vị bản thân mình là một quốc gia hòa bình, nỗ lực thúc đẩy sự ổn định của khu vực và thế giới.

Cùng với du lịch, sự kiện này liệu có thể giúp Việt Nam tăng cường thu hút FDI, nhất là vốn đầu tư từ Mỹ, thưa ông?

Thông qua việc xây dựng hình ảnh đất nước hòa bình và ổn định đi cùng với nền kinh tế thịnh vượng, cộng thêm những thông tin tích cực từ Hội nghị Thượng đỉnh lần này, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.

Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực về thu hút vốn FDI. Sự kiện này không chỉ góp phần tái khẳng định vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, mà còn bổ trợ cho những nhận định về một điểm đến hấp dẫn đầu tư hàng đầu. Việt Nam có căn cơ rất tốt nhờ dân số đông và trẻ, tỷ lệ biết chữ cao, nắm bắt nhanh nhạy về công nghệ mới, hạ tầng cải thiện và định giá tương đối thấp… Tất cả những điều này đã góp phần định vị Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư Mỹ và trên toàn thế giới.

Với riêng Hồ Tràm, ông nghĩ thế nào về cơ hội mà Dự án nhận được sau khi Việt Nam tổ chức Hội nghị?

Với Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, Việt Nam đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trong tuần này, Việt Nam đón rất nhiều khách du lịch quốc tế ghé thăm nhờ các hoạt động truyền thông đưa tin về vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của đất nước. Đây là thời khắc lịch sử để toàn thế giới biết đến Việt Nam trên sân chơi quốc tế.

Vẫn còn rất nhiều điều để nói về nền kinh tế mà Tổng thống Trump đã mô tả là “hiếm nơi nào trên thế giới phát triển nhanh như Việt Nam”. Đó là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng ổn định, tốc độ giảm nghèo cao và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, hệ thống chính trị ổn định và cả sự hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài. Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh thu hút sự chú ý của toàn thế giới tới Việt Nam. Việc này không chỉ có lợi cho hoạt động du lịch của chúng tôi tại Hồ Tràm, mà còn cho cả ngành du lịch Việt Nam.

Tin bài liên quan