Quảng Ngãi: Cách chức Chủ tịch UBND xã Bình Tân để xảy ra sai phạm tài chính

Để xảy ra nhiều sai phạm gây thất thoát ngân sách, ông Bùi Văn Huân - nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bình Tân (huyện Bình Sơn) đã bị cách mọi chức vụ.
UBND xã Bình Tân, nơi từng xảy ra hàng loạt sai phạm về quản lý tài chính.

UBND xã Bình Tân, nơi từng xảy ra hàng loạt sai phạm về quản lý tài chính.

Thông tin với Dân trí, bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết, ông Bùi Văn Huân đã vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để xảy ra thất thoát, lãng phí ngân sách.

Vi phạm của ông Bùi Văn Huân là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Do đó, HĐND huyện Bình Sơn đã bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND xã; Huyện ủy Bình Sơn cho thôi giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tân đối với ông Huân

Tiếp đó, Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Bùi Văn Huân - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015 – 2020; nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Tân, huyện Bình Sơn nhiệm kỳ 2016 – 2021.

UBND xã Bình Tân là nơi để xảy ra sai phạm về quản lý tài chính gây thất thoát, lãng phí hàng trăm triệu đồng.

Năm 2018, qua thanh tra tài chính tại UBND xã Bình Tân, Thanh tra huyện Bình Sơn phát hiện hàng loạt sai phạm với số tiền gần 930 triệu đồng.

Vào thời điểm đó, theo sổ sách kế toán thể hiện thì tiền mặt còn hơn 290 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền thực tế còn lại trong két sắt của UBND xã chỉ có 2,8 triệu đồng.

Về vấn đề này, thủ quỹ xã Bình Tân thừa nhận đã tự chi tiêu cá nhân, không có khả năng chi trả. Đối với 17 phiếu chi với số tiền 138,3 triệu đồng đã vào sổ sách kế toán và đã báo cáo quyết toán nhưng thủ quỹ cũng không chi cho người được hưởng mà chiếm dụng chi tiêu cá nhân. Như vậy, tổng số tiền bị chiếm dụng là 429,2 triệu đồng.

Qua thanh tra cũng phát hiện kế toán UBND xã Bình Tân chi tiền sai cho nhiều đối tượng hợp đồng lao động. Đồng thời có nhiều chứng từ chi không đúng quy định, lập chứng từ khống dùng tiền ngân sách chi cho các nội dung khác.

Tin bài liên quan