Phòng chống dịch corona: Yêu cầu kiểm điểm một giám đốc bệnh viện

Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) bị yêu cầu kiểm điểm vì các thành phần triệu tập nghe triển khai nội dung phòng chống dịch của Sở Y tế đã không có mặt đầy đủ.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu UBND tỉnh và các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu UBND tỉnh và các ngành, các địa phương cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã ký văn bản số 225 về việc chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Văn bản này được gửi cho Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn.

Nội dung văn bản nêu: Ngày 8/2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến hướng dẫn điều trị và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Thành phần triệu tập gồm các đơn vị y tế các tuyến trong tỉnh (công lập và ngoài công lập). Hội nghị được triển khai tại các điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Thanh Hóa.

Theo Sở Y tế Thanh Hóa, sau Hội nghị của Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế triển khai các nội dung phòng, chống dịch tại Thanh Hóa cho các đơn vị.

Tuy nhiên, tại điểm cầu thị xã Bỉm Sơn, thời điểm 12h30 ngày 8/2 không có mặt các thành phần triệu tập.

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bỉm Sơn nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo về Sở Y tế (qua Phòng Nghiệp vụ Y) trước ngày 11/2/2020.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa giao Phòng Nghiệp vụ Y chủ trì, phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ tham mưu biện pháp, hình thức xử lý (nếu có).

Ở một diễn biến khác, theo báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa, tình hình dịch bệnh nCoV trong 2 ngày 8 và 9/2 cơ bản không có diễn biến mới.

Phòng chống dịch corona: Yêu cầu kiểm điểm một giám đốc bệnh viện ảnh 1

Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trước khi xuất viện.

Tính đến 11h30 ngày 9/2, Thanh Hóa có 11 trường hợp mắc và nghi ngờ mắc nCoV và 1 người dương tính với nCov đã điều trị khỏi và ra viện ngày 3/2; 9/11 người nghi mắc nCoV có kết quả xét nghiệm âm tính đã ổn định sức khỏe ra viện, 2 người đang chờ kết quả xét nghiệm cũng đã xuất viện.

Như vậy, hiện nay, Thanh Hóa không còn trường hợp nghi ngờ mắc nCoV điều trị tại các cơ sở y tế, 28 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cũng đã qua 14 ngày giám sát, hiện không có biểu hiện về viêm đường hô hấp.

Tin bài liên quan