Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai.

Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai.

Nhiều cán bộ, đảng viên ở Gia Lai bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm

Các sai phạm có liên quan đến việc để xảy ra san lấp, tách thửa, phân lô, bán nền đất trái quy định pháp luật.

Ngày 18/12, theo thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, cơ quan này vừa ra 2 quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu sai phạm đối với nhiều cán bộ, đảng viên công tác tại Sở Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku vì có liên quan đến việc để xảy ra san lấp, tách thửa, phân lô, bán nền đất trái quy định pháp luật.

Theo đó, Quyết định số 187/QĐ/UBKTTU của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai ban hành nêu rõ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường và các ông, bà: Phạm Duy Du (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc sở); Huỳnh Minh Sở (Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc sở); Trần Xuân Hùng (Nguyên Phó Giám đốc sở); Lê Xuân Khanh (Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh); Đặng Thanh Tài (Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh); Nguyễn Thị Hậu (Trưởng phòng Kỹ thuật Địa chính, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh).

Ngày 17/12, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai cũng đã công bố Quyết định số 188-QĐ/UBKTTU về việc tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku và các ông: Trịnh Duy Thuân (Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Pleiku); Trần Xuân Quang (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku); Nguyễn Kim Đại (Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Pleiku).

Các tổ chức, cá nhân bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai tiến hành kiểm tra trong hai Quyết định nêu trên vì có dấu hiệu sai phạm căn cứ trong Kết luận thanh tra số 2405/KL-UBND do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai ký ngày 26/10.

Trong Kết luận thanh tra số 2405/KL-UBND chỉ rõ trên 10 xã, phường của thành phố Pleiku đã có 21 vị trí đất được tách không đúng quy định thành 1.523 thửa để phân lô, bán nền với tổng diện tích trên 33 ha.

Vụ việc có dấu hiệu tiếp tay của cán bộ lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến quy hoạch chung của tỉnh Gia Lai nói chung và của thành phố Pleiku nói riêng. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ việc đều đang trong quá trình kiểm tra, chờ xử lý.

Tin bài liên quan