Kỷ luật cảnh cáo 2 Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bạc Liêu

0:00 / 0:00
0:00
Ông Lương Phương Đông và ông Bùi Hồng Kỳ thiếu gương mẫu, không chấp hành nghiêm chỉ thị về cách ly toàn xã hội và việc không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.
 
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Ngày 22/7, đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, cơ quan này đã ký ban hành Thông báo số 178-TB/UBKTTU về kết quả Kỳ họp thứ 35 và 36 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định thi hành kỷ luật ông Lương Phương Đông, Phó Giám đốc phụ trách, và ông Bùi Hồng Kỳ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu.

Ông Lương Phương Đông và ông Bùi Hồng Kỳ thiếu gương mẫu, không chấp hành nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và công văn chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc cách ly toàn xã hội và việc không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc.

Vi phạm của ông Lương Phương Đông và ông Bùi Hồng Kỳ làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, đơn vị và cá nhân hai ông.

Sau khi xem xét, căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu quyết định thi hành kỷ luật ông Lương Phương Đông và ông Bùi Hồng Kỳ bằng hình thức cảnh cáo.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng xem xét, kết luận giải quyết tố cáo đối với 1 cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận nội dung tố cáo là đúng một phần, đảng viên bị tố cáo có hạn chế, khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, từ đó chỉ đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đảng viên bị tố cáo.

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị tổ chức Đảng có thẩm quyền chỉ đạo kiểm điểm, xem xét, thi hành kỷ luật đối với hai đảng viên vi phạm và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với hai đảng viên có liên quan. Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng một đảng viên.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu đã xem xét, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác theo thẩm quyền.

Tin bài liên quan