HĐND tỉnh Đồng Tháp thông qua 15 nghị quyết quan trọng

Trong 15 nghị quyết được các đại biểu HĐND tỉnh Đồng Tháp thảo luận và biểu quyết thông qua có 3 nghị quyết về lĩnh vực giao thông.
Chủ tọa tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Tháp khóa IX. (Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN).

Chủ tọa tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Tháp khóa IX. (Ảnh: Nguyễn Văn Trí/TTXVN).

Ngày 8/10, HĐND tỉnh Đồng Tháp khóa IX tổ chức kỳ họp thứ mười hai (kỳ họp bất thường).

Tại kỳ họp này, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua 15 nghị quyết quan trọng; bầu bổ sung 2 Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Hiểu - Giám đốc Công an tỉnh và ông Đoàn Thanh Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông;

Miễn nhiệm Ủy viên UBND đối với ông Nguyễn Minh Thuấn - nguyên Giám đốc Công an tỉnh; cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh đối với ông Đoàn Minh Lý do được điều động làm Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long.

Trong 15 nghị quyết được thảo luận và biểu quyết thông qua có 3 nghị quyết về lĩnh vực giao thông, như điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường ĐT 846 đoạn Tân Nghĩa đến Quốc lộ 30;

Đề xuất chủ trương đầu tư dự án Đường ĐT 849 giai đoạn II, đoạn từ Quốc lộ 80 đến Quốc lộ 54; đề xuất chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường ĐT 849, đoạn từ ĐT 848 đến Quốc lộ 80.

Theo tờ trình của ông Trương Hòa Châu - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp với 3 công trình về giao thông tổng vốn đầu tư hơn 850 tỷ đổng, trong đó dự án Đường ĐT.849 từ quốc lộ 80 đến quốc lộ 54 thuộc địa phận huyện Lấp Vò và huyện Lai Vung với chiều dài 8,4 km, đường cấp 3 đồng bằng với số vốn cao nhất là hơn 562 tỷ đồng.

Việc sát nhập xã Thường Lạc, huyện Hồng Ngự, từ 2 xã Thường Lạc và xã Thường Thới Hậu B được đa số đại biểu thống nhất. Xã Thường Lạc sau khi thành lập có diện tích tự nhiên 22,88km và dân số hơn 11.000 người.

Các đại biểu thông qua các nghị quyết về quy định định mức hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, thống nhất nâng định mức hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho hộ người có công gặp khó khăn từ 22,5 triệu đồng/căn lên 25 triệu đồng/căn; nâng định mức hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ người có công gặp khó khăn từ 45 triệu đồng/căn lên 50 triệu đồng/căn.

HĐND tỉnh thống nhất ban hành bảng giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán bảo hiểm y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quy định nội dung và mức chi từ ngân sách nhà nước để thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” cũng được thông qua tại kỳ họp này…

Ông Phan Văn Thắng, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh giao cho các cơ quan chuyên môn sớm tổ chức thực hiện các nghị quyết; đồng thời đề cao trách nhiệm, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời nắm bắt những khó khăn trong thực tiễn để phản ánh, kiến nghị xem xét, giải quyết.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị người dân chung tay, đồng thuận cùng với chính quyền đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình quan trọng và tăng cường giám sát kết quả thực hiện.

Tin bài liên quan