Ông Hoàng Mạnh Phú – nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ.

Ông Hoàng Mạnh Phú – nguyên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ.

Hà Nội: Nguyên Bí thư huyện Phúc Thọ bị bãi nhiệm chức Chủ tịch HĐND

(ĐTCK) Ông Hoàng Mạnh Phú – nguyên Bí thư huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện này trong kỳ họp thứ 10 HĐND huyện mới đây.

Giữa tháng 6 vừa qua, ông Hoàng Mạnh Phú – Bí thư huyện Phúc Thọ bị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Cùng với việc mất chức Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ, ông Phú cũng bị tiến hành các bước xử lý kỷ luật về mặt chính quyền.

Trong kỳ họp thứ 10 HĐND huyện Phúc Thọ vừa qua, các đại biểu đã thống nhất cao với việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND huyện đối với ông Hoàng Mạnh Phú. Trước đó, trong kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Hà Nội, các đại biểu cũng thống nhất bãi miễn đại biểu HĐND thành phố với ông Hoàng Mạnh Phú.

Những sai phạm của nguyên Bí thư huyện Phúc Thọ được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội nêu rõ, với cương vị là Chủ tịch UBND huyện (trong thời gian từ năm 2015-2016), ông Phú đã thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm liên quan đến 74 gói thầu thuộc 57 dự án đầu tư xây dựng do Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại Xuân Phúc thực hiện.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho rằng, khuyết điểm, vi phạm của ông Hoàng Mạnh Phú là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngay cả cá nhân ông Phú.

Tin bài liên quan