Việc cán bộ, lãnh đạo huyện Đức Cơ trục lợi ngân sách trong quá trình xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện đã gây bức xúc dư luận.

Việc cán bộ, lãnh đạo huyện Đức Cơ trục lợi ngân sách trong quá trình xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện đã gây bức xúc dư luận.

Gia Lai kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Đức Cơ

Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cùng một số cán bộ dưới quyền bị kỷ luật vì sai phạm tài chính ngân sách trong việc xây dựng nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hồng Lam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Xuân Tứ, Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Đức Cơ.

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch và ông Nguyễn Đông Dương, Chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Đức Cơ.

Ông Nguyễn Hồng Lam cùng các thuộc cấp bị kỷ luật vì liên quan đến sai phạm trong quá trình xây dựng nghĩa trang liệt sỹ huyện Đức Cơ mà trước đó Thanh tra tỉnh Gia Lai đã thanh kiểm tra và có kết luận với số tiền vi phạm hơn 520 triệu đồng. Trong đó, có những dấu hiệu cho thấy các cán bộ, lãnh đạo đã trục lợi ngân sách.

Đối với ông Nguyễn Hồng Lam được xác định đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cấp dưới vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định. Những vi phạm của ông Lam đã làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi đồng chí công tác.

Còn ông Nguyễn Xuân Tứ thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và tham mưu ban hành văn bản không đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước; ông Nguyễn Văn Quang thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và tham mưu bổ sung dự toán chi ngân sách không đúng quy định; ông Nguyễn Đông Dương thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, ký lệnh chi tiền khi không có cơ sở, không đúng đối tượng thực hiện nhiệm vụ ngân sách đã được cấp có thẩm quyền giao.

Tin bài liên quan