Gấp rút triển khai Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Sau khi có Thông báo Kỳ họp 17 Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tỉnh ủy Đắk Nông đã có chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, gấp rút các bước kiểm điểm theo đúng theo quy trình, quy định của Đảng.

Ngày 26/9, dẫn thông tin từ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông Lê Văn Chiến, TTXVN cho biết: Sau khi có Thông báo Kỳ họp 17 Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tỉnh ủy Đắk Nông đã có chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, gấp rút các bước kiểm điểm theo đúng theo quy trình, quy định của Đảng.

Theo đó, khi Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố Kết luận kiểm tra, ngày 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã họp tiến hành quy trình kiểm điểm, kỷ luật với những đồng chí có liên quan.

Tinh thần chung là các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ góp ý hết sức thẳng thắn, xây dựng, xem xét mức độ đóng góp, phân tích cái sai, cái đúng để kiểm điểm khách quan, công tâm.

"Tỉnh ủy Đắk Nông đang gấp rút hoàn thiện các báo cáo kiểm điểm để trình Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Kết quả kiểm điểm cụ thể sẽ được thông tin rộng rãi sau khi có ý kiến của Ủy ban Kiểm tra Trung ương”, ông Chiến cho biết.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 17, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận những vi phạm, khuyết điểm của một số tổ chức Đảng, đảng viên.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông có một số vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tài chính đảng; buông lỏng quản lý, không chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc đầu tư, xây dựng Kho lưu trữ của tỉnh, để xảy ra vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình thực  hiện.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; xem xét, xử lý kỷ luật đảng theo thẩm quyền đối với các cá nhân có vi phạm trong quá trình xây dựng Kho lưu trữ; tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý theo quy định của Đảng đối với đồng chí Nguyễn Văn Thử, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét.

Tin bài liên quan