Ba văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố hiện có 172 nhân sự, sau khi hợp nhất sẽ giảm còn 151.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có tờ trình về việc hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố để kỳ họp thứ 9 HĐND Đà Nẵng khóa IX (dự kiến ngày 17-19/12) thông qua.

Số nhân sự sau khi hợp nhất ba văn phòng là 172, ít hơn chỉ tiêu được giao (181). Tuy nhiên, thành phố chủ động giảm còn 151 (123 biên chế công chức, 28 hợp đồng theo Nghị định số 68). 21 người sẽ thuộc diện dôi dư.

Văn phòng mới sẽ có một Chánh văn phòng và các phó chánh. Số cấp phó có thể không vượt quá số phó chánh hiện có (8 người). Sau khi đi vào hoạt động, Chánh văn phòng có trách nhiệm xây dựng phương án, lộ trình sắp xếp đến năm 2020 đảm bảo số lượng cấp phó theo quy định chung.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng sẽ quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Chánh văn phòng, phó chánh văn phòng sau khi thống nhất với Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội và Chủ tịch HĐND thành phố.

Từ tháng 1/2019, Đà Nẵng sẽ hợp nhất ba Văn phòng UBND, HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội. Việc này thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong đó Đà Nẵng là một trong 15 địa phương thí điểm.

Toàn bộ nhân sự của HĐND và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ về làm việc tại tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng, cùng với Văn phòng UBND.

Theo Vnexpress
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.