Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, sáng 21/3, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đối với ông Vũ Đại Thắng và ông Lê Quang Mạnh.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đình Khang, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; ông Phạm Sỹ Lợi, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam; ông Nguyễn Xuân Đông, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; ông Kiều Cao Trung, Phó vụ trưởng Vụ 4, Ban Tổ chức Trung ương; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Trung ương 1, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, có ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các thành viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng, Tổ chuyên gia tư vấn của Bộ trưởng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 1

 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhắn nhủ các lãnh đạo các Cục, Vụ cũng như lãnh đạo Bộ phải gương mẫu, không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, mới có khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc trong điều kiện mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

“Hai đồng chí đã được sự tín nhiệm trong nội bộ cũng như sự tin tưởng, giao nhiệm vụ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đây là sự tin tưởng, đánh giá cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với ngành Kế hoạch và Đầu tư”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng bày tỏ, trong những ngày qua, chúng ta tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - “người thầy” của ngành Kế hoạch và Đầu tư, một con người luôn tận tụy vì dân vì nước, trăn trở với sự khó khăn của người dân và sự phát triển của đất nước. “Đó là đó là đức tính mỗi cán bộ ngành Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đồng chí được tín nhiệm giao nhiệm vụ mới cần học tập, noi gương”, Bộ trưởng nhắn nhủ.

Bộ trưởng đánh giá, hai đồng chí được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đều được đào tạo bài bản, rèn luyện thử thách, kinh qua nhiều đơn vị, vị trí, trưởng thành từ chuyên viên của Bộ. Hai đồng chí cũng là những người có kinh nghiệm, phẩm chất đạo đức, uy tín, có khả năng quy tụ.

Nhắn nhủ với hai tân Thứ trưởng, Bộ trưởng Dũng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là bộ tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, liên quan vấn đề thể chế, kiến tạo phát triển… nên phạm vi rộng, công việc nhiều, phức tạp, đòi  hỏi các lãnh đạo các Cục, Vụ cũng như lãnh đạo Bộ phải gương mẫu, không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân, mới có khả năng đáp ứng được yêu cầu.

“Chúng ta đã bước vào giai đoạn mới, cao hơn, đòi hỏi tập trung xây dựng hoạch định chiến lược, định hướng thể chế, cơ chế chính sách để Việt Nam phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, thích ứng được với các diễn biến mới như biến đổi khí hậu, hội nhập quốc tế, cách mạng 4.0”, Bộ trưởng căn dặn.

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư có truyền thống 73 năm xây dựng trưởng thành với những đóng góp hết sức quan trọng cho sự phát triển của đất nước, đã được Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao và ghi nhận. Chúng ta phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, giữ vững ngọn lửa đổi mới, cải cách của Bộ, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Trong mọi hoạt động, cương vị, các đồng chí phải biết vượt qua chính mình. Chúng ta phải biết đặt lợi ích chung, vì dân vì nước lên trên”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng dặn dò các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan cần hết sức hỗ trợ, ủng hộ để hai tân Thứ trưởng hoàn thành nhiệm vụ.

“Chúng ta tin tưởng, hai đồng chí sẽ không phụ lòng tin của tất cả chúng ta và Thủ tướng Chính phủ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Bộ và xây dựng đất nước phát triển”, Bộ trưởng khẳng định.

Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 2

 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao Quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng cho hai Thứ trưởng Lê Quang Mạnh và Vũ Đại Thắng

Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 3

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung chúc mừng hai tân Thứ trưởng 

Chúc mừng ông Lê Quang Mạnh và Vũ Đại Thắng nhận nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ, Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng hôm nay đánh dấu sự trưởng thành của cả 2 đồng chí.

“Ban chấp hành Đảng bộ Hà Nam trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ và đặc biệt là cá nhân Bộ trưởng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hà Nam trong thời gian qua. Mong đồng chí Vũ Đại Thắng trên cương vị mới tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Hà Nam hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội”, ông Khang nói.

Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 4

Lãnh đạo tỉnh Hà Nam tặng hoa chúc mừng hai Thứ trưởng 

Thay mặt hai Thứ trưởng, ông Vũ Đại Thắng cho biết, “Đây là niềm vui, niềm vinh dự to lớn với chúng tôi. Đón nhận vị trí mới, đi cùng với đó chúng tôi xác định nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ nặng nề như Bộ trưởng đã dặn dò. Đặc biệt, chúng ta đang tưởng nhớ những công lao to lớn của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, người đóng góp rất lớn cho ngành và đất nước. Chúng tôi rất tự hào với những gì mà nguyên Thủ tướng Phan Văn Phải đã đóng góp và tự hào hơn nữa với những gì mà ngành Kế hoạch và Đầu tư đã đóng góp cho sự phátt riển của đất nước trong suốt chiều dài 73 năm và 30 năm đổi mới”.

“Với nhận thức sâu sắc về những truyền thống quý báu, vai trò trọng yếu của Bộ, cũng như lời dặn dò của Bộ trưởng, chúng tôi xin hứa luôn phấn đấu, rèn luyện và tu dưỡng và phục vụ bằng tất cả năng lực, tâm huyết của mình. Chúng tôi sẽ đoàn kết với các đồng chí lãnh đạo Bộ để góp phần giữ vững vai trò của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tham mưu trọng yếu trong xây dựng thể chế, cơ chế chính sách, cũng như đưa ra các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội quốc gia trong giai đoạn tới”, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng khẳng định.

Ông Thắng cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ cùng lãnh đạo các Cục, Vụ trong Bộ sẽ luôn ủng hộ, hỗ trợ để hai tân Thứ trưởng hoàn thành tốt các công việc được giao trong thời gian tới.

Công bố Quyết định bổ nhiệm hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh 5

 Ban biên tập Báo Đầu tư chúc mừng hai tân Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Trước đó, tại Quyết định 288/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Vũ Đại Thắng sinh năm 1975, quê quán Hà Nội. Ông Vũ Đại Thắng từng giữ các chức vụ: Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư); Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam.

Tại Quyết định 289/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Lê Quang Mạnh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Lê Quang Mạnh sinh năm 1974, quê quán Hà Nội. Ông Lê Quang Mạnh từng trải qua các chức vụ: Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại rồi Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Tin bài liên quan