Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký loạt quyết định thay thế lãnh đạo quản lý cấp Cục, Vụ.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký loạt quyết định thay thế lãnh đạo quản lý cấp Cục, Vụ.

Bộ Công Thương thay loạt lãnh đạo cấp Cục, Vụ

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký một loạt quyết định phân giao phụ trách cho nhiều lãnh đạo các đơn vị Cục, Vụ mới của bộ này.

Cùng với quá trình sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo Nghị định 98, ngày 21/8 Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký nhiều quyết định liên quan đến bộ máy nhân sự tại bộ này.

Theo Nghị định 98, Tổng cục năng lượng được tách thành 3 cơ quan, là Vụ dầu khí và than; Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững; Cục điện lực và năng lượng tái tạo, do đó có 3 nhân sự được bổ nhiệm giữ vị trí lãnh đạo các đơn vị này. Cụ thể, ông Đặng Huy Cường, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng phụ trách Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.

Ông Phương Hoàng Kim, Phó tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng phụ trách Cục điện lực và năng lượng tái tạo. Ông Nguyễn Việt Sơn, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục năng lượng phụ trách Vụ dầu khí và than.

Sau khi Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng được chia tách từ Cục quản lý cạnh tranh, ông Trịnh Anh Tuấn - Phó cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh được giao trọng trách phụ trách đơn vị này.

Cục quản lý thị trường sau khi được nâng cấp thành Tổng cục quản lý thị trường hiện chưa rõ người phụ trách.

Một đơn vị khác được đổi tên là Cục thương mại điện tử và kinh tế số tạm thời do bà Lại Việt Anh phụ trách cho đến khi bổ nhiệm Cục trưởng. Ông Nguyễn Thế Quang được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó cục trưởng Cục thương mại điện tử và kinh tế số.

Ông Trương Thanh Hoài - nguyên Vụ trưởng Vụ công nghiệp nặng được giao phụ trách Cục công nghiệp, đơn vị được hình thành từ Vụ công nghiệp nặng và Vụ công nghiệp nhẹ.

Vụ phát triển nguồn nhân lực do bà Nguyễn Thị Lâm Giang phụ trách. Vụ tài chính và đổi mới doanh nghiệp do ông Vũ Quốc Anh phụ trách trong khi Cục Công Thương địa phương do ông Ngô Quang Trung phụ trách. Ông Trần Duy Đông, nguyên Vụ trưởng Vụ thị trường châu Mỹ phụ trách Vụ thị trường trong nước.

Cũng trong đợt sắp xếp lại nhân sự lãnh đạo các đơn vị lần này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng ký quyết định điều động và bổ nhiệm ông Trần Quốc Toản, nguyên Vụ phó Vụ thương mại biên giới và miền núi giữ chức Phó cục trưởng Cục xuất nhập khẩu.

Ngoài ra, một số lãnh đạo đơn vị khác trực thuộc Bộ Công Thương như Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Cục Xuất nhập khẩu, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương... vẫn giữ nguyên chức vụ đã được bổ nhiệm trước đó.

Theo Nghị định 98 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức ngành của Bộ Công Thương vừa được ban hành, cơ cấu tổ chức của bộ này được thu gọn từ 35 đơn vị xuống còn 30, nhưng vẫn nhiều hơn 2 đơn vị so với dự kiến ban đầu là 28 đơn vị.

Do nghị định này không có điều khoản chuyển tiếp, trừ quy định đối với Tổng cục quản lý thị trường, nên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương quyết định giao người tạm thời phụ trách với đơn vị đổi tên, lập mới...

Với đơn vị không thay đổi tên gọi thì giữ nguyên lãnh đạo cấp trưởng. Sau khi ổn định chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, giao Vụ tổ chức cán bộ thực hiện quy trình bổ nhiệm cấp trưởng các đơn vị theo quy định.

Với cấp phó các đơn vị, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương thống nhất bước đầu điều động nhân sự cấp phó theo sự điều chuyển về chức năng nhiệm vụ; sau quá trình rà soát, đánh giá sẽ sắp xếp lại theo đúng quy định pháp luật và tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng "mỗi đơn vị chỉ có 3 cấp phó".

Tin bài liên quan