Ôtô chở lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) đi dự tiệc thôi nôi. Ảnh: Anh Minh.

Ôtô chở lãnh đạo Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) đi dự tiệc thôi nôi. Ảnh: Anh Minh.

Bí thư Thành ủy Vị Thanh nhận lỗi dùng xe công đi dự tiệc thôi nôi

Ông Tâm nói rằng do thân tình với ông Cường nên đã dùng ôtô của cơ quan để chở một cán bộ hưu trí đi dự tiệc thôi nôi. Vị lãnh đạo Thành ủy Vị Thanh thừa nhận khuyết điểm.

Sáng 18/2, ông Đồng Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết bộ phận văn phòng đang tổng hợp giải trình của những cán bộ dùng xe công đi dự tiệc thôi nôi cháu nội Bí thư Huyện ủy Vị Thủy Lê Minh Cường. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang sau đó sẽ họp và căn cứ vào mức độ vi phạm của từng trường hợp để kiểm điểm, xử lý.

Trong các xe biển số xanh đi dự tiệc tại nhà hàng Phi Long (TP Cần Thơ) vào trưa 16/2, có ôtô của Văn phòng Thành ủy Vị Thanh (95A-2799) và Văn phòng Huyện ủy Châu Thành (95A-0289). Hai xe này chở Bí thư Thành ủy và Bí thư Huyện ủy đi dự tiệc.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Minh Tâm, Bí thư Thành ủy Vị Thanh, nói rằng do thân tình với ông Cường nên ông Tâm đã dùng xe cơ quan để đi lên TP Cần Thơ dự tiệc thôi nôi. Cùng đi với ông Tâm còn có một cán bộ hưu trí từng công tác chung với ông Cường.

"Đây là thiếu sót của tôi, tôi xin nhận khuyết điểm", ông Tâm chia sẻ.

Trước đó, trưa 16/2, người dân TP Cần Thơ thấy hàng loạt ôtô biển số xanh của tỉnh Hậu Giang chở người đến nhà hàng Phi Long (Cần Thơ) dự tiệc. Ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, xác nhận những ôtô biển xanh đậu trước cổng nhà hàng Phi Long là chở cán bộ dự thôi nôi cháu nội của ông. Đây là cháu nội thứ 2, ông Cường đặt 35 bàn tiệc.

Theo ông Cường, do nhà trong hẻm nên ông đãi tiệc ở nhà hàng. Ba tháng nữa cán bộ này về hưu nên muốn nhân dịp này chia tay bạn bè.

"Cán bộ đến dự tiệc có vài bí thư các huyện, cán bộ hưu trí ở Cần Thơ và của Tiểu đoàn Tây Đô mà tôi công tác trước đây", ông Cường nói.

Ông Lê Tiến Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết trước Tết Kỷ Hợi tỉnh có chỉ thị về việc lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức của tỉnh phải tập trung vào công việc đầu năm, tránh tình trạng tham gia lễ hội hay sử dụng xe công sai mục đích. Vì vậy, những cán bộ vi phạm lần này sẽ bị xử lý nghiêm.

Tin bài liên quan