Túi khí có khả năng bị lỗi của Ford được sản xuất bởi hãng Takata của Nhật Bản. NHTSA cũng yêu cầu thu hồi khoảng 5.800 xe do Mazda Nhật Bản sản xuất do vấn đề tương tự.
Các dòng xe sẽ bị triệu hồi bao gồm Ford Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr/MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX, cùng với Mazda B-Series đời 2007-2009.
Trước đó, hồi tháng 11/2020, hãng ô tô Mỹ General Motors cũng đã triệu hồi khoảng 6 triệu xe do lỗi túi khí do Takata sản xuất.
NHTSA cho biết, họ đã từ chối các đơn kiện của Ford và Mazda, trong đó các nhà sản xuất ô tô tìm cách tránh triệu hồi các xe có bộ phận bơm túi khí nguy hiểm tiềm ẩn.
Hàng loạt vụ việc cụm bơm túi khí bị vỡ đã dẫn đến đợt triệu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến trường hợp tử vong của ít nhất 27 người trên toàn thế giới, 18 người tại Mỹ và hơn 400 trường hợp bị thương được báo cáo.
Lỗi túi khí Takata đã tạo nên đợt triệu hồi khoảng 100 triệu cụm bơm khí trên ô tô của 19 nhà sản xuất lớn trên toàn thế giới, trong đó, riêng tại Mỹ đã có khoảng 67 triệu chiếc.