Trà My cùng gia đình trong chuyến du lịch Phú Quốc nhiều trải nghiệm.

Trà My cùng gia đình trong chuyến du lịch Phú Quốc nhiều trải nghiệm.

CEO Admicro và trải nghiệm mới

(ĐTCK) Giữ trọng trách tại Admicro, một ngày đẹp trời, Phan Đặng Trà My quyết định rẽ ngang, chọn cho mình một thử thách mới, làm du lịch.

Tình yêu quê hương thôi thúc

Cuộc trò chuyện với CEO Wow Holiday diễn ra ngay trước kỳ nghỉ lễ dài ngày của dân tộc. Hỏi My cơ duyên nào khiến cô chọn lối rẽ sang điều hành công ty du lịch, cô bảo: “Càng đi càng thấy Việt Nam mình đẹp. Mà không chỉ đẹp, nước ta còn có lợi thế bờ biển dài, văn hóa đặc sắc.

Đặc biệt, không nhiều nước có được hệ thống khách sạn, resort cao cấp được đầu tư mới và đồng bộ như Việt Nam. Điều đáng tiếc là bao năm rồi chúng ta vẫn chưa thể phát triển đúng tiềm năng, có nhiều điều hay, cái đẹp này chúng ta chưa biết cách khoe ra cùng bạn bè thế giới!"

Yêu thích các điểm đến và sự thôi thúc đó đã khiến My mạnh dạn đề xuất với Ban lãnh đạo VCCorp thành lập một doanh nghiệp về du lịch với hướng đi hoàn toàn khác biệt so với những doanh nghiệp làm tour tuyến, hay booking đơn thuần.

CEO Admicro và trải nghiệm mới ảnh 1

Phan Đặng Trà My.

Wow Holiday ra đời, với mục tiêu liên kết các nguồn lực để mang lại trải nghiệm tốt, quảng bá điểm đến cho du khách trong và ngoài nước, xây dựng và nâng tầm tiêu chuẩn trải nghiệm.

Điều thú vị ở Wow Holiday chính ở chỗ tạo ra cái cớ để khiến người ta dịch chuyển nhiều hơn, với những trải nghiệm mới lạ hơn.

Để làm được điều này, quan điểm của My là đặt mình vào cương vị của khách hàng để thiết kế nên các chương trình, trong đó, yếu tố cảm xúc trải nghiệm thực sự được đề cao.

Với 15 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, truyền thông và thế mạnh công nghệ từ đội ngũ của Admicro, chỉ sau 5 tháng ra mắt, Wow Holiday đã vươn lên lên vị trí số 3 trong hệ thống đại lý của Vinpearl.

Rất nhanh sau đó, Wow Holiday được định danh là đơn vị tổ chức các sự kiện cho giới nhà giàu, khách hàng cao cấp, từ tổ chức đám cưới siêu sang bên bờ biển cho cặp đôi ca sĩ Ông Cao Thắng - Đông Nhi (bao trọn Vinpearl Phú Quốc), cho tới hàng loạt chương trình mang màu sắc rất riêng và độc đáo như WOW Sunset Show, WOW Party, WOW Music Traveling, WOW Forest…

Chỉ cần 5 tháng hoạt động, Wow Holiday dưới tay nữ CEO trẻ đã khiến cộng đồng biết đến mình, theo những cách không thể ấn tượng hơn.

Tìm “cơ” trong “nguy”

Kế hoạch phát triển Wow Holiday được My và các cộng sự hoạch định rõ ràng, nhưng rồi đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra. Chưa kịp bung mình, lớn mạnh thì cũng như hàng trăm doanh nghiệp du lịch khác, Wow Holiday đối mặt với khó khăn chưa từng có. Có thời điểm như tháng 1/2020, 81% khách hủy tour.

Các giải pháp ứng phó được đưa ra nhanh chóng, quyết đoán. Và có lẽ, cả yếu tố may mắn nữa đã giúp Wow Holiday giảm bớt thiệt hại. Bộ máy chưa quá cồng kềnh giúp Wow Holiday không chịu chi phí quá lớn cũng như linh hoạt hơn trong giai đoạn khủng hoảng.

Giải pháp đưa ra ở thời điểm đó là thu nhỏ mô hình, xây dựng lại các dịch vụ để sống cùng Covid, rồi phán đoán, tìm kiếm các xu hướng du lịch có thể thịnh hành trong và sau dịch. WOW Marathon chính là mô hình giải chạy như vậy. Trải nghiệm trên đường chạy chính là điều mà WOW chú trọng nhất.

Đón đầu nhu cầu du lịch tăng cao trong đợt nghỉ lễ 30/4 kết hợp chuỗi lễ hội khai trương Phú Quốc United Center, Wow Holiday tổ chức giải chạy Phú Quốc Wow Island Race 2021 nhằm tạo thêm trải nghiệm kéo thêm lượng khách kết hợp thể thao với kỳ nghỉ gia đình. Dự kiến, giải chạy này có hơn 3.000 vận động viên tham gia, trong đó phần lớn là gia đình, trẻ em tham gia.

Wow Holiday cũng nhanh nhạy thúc đẩy các hoạt động ngoài du lịch là dịch vụ cách ly tập trung tại khách sạn. Công ty phối hợp với các hãng hàng không để thực hiện chuyến bay thẳng từ châu Âu về Việt Nam phục vụ nhu cầu nhập cảnh - cách ly của các chuyên gia nước ngoài, tần suất này với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc là hàng tuần.

Điểm khác biệt trong dịch vụ của Wow là thu xếp từ đưa đón, vé máy bay, điểm cách ly tư vấn thủ tục xin nhập cảnh. Trong đó, các điểm cách ly theo chương trình của Wow là các khách sạn 4 - 5 sao đủ điều kiện về y tế, đáp ứng nhu cầu cao của các chuyên gia.

CEO Admicro và trải nghiệm mới ảnh 2

Đường chạy WOW Marathon Phú Quốc được các runner chuyên nghiệp đánh giá cao.

My cũng cho biết, đang nghiên cứu thực hiện mô hình cách ly tập trung tại các resort. Theo đó, khách cách ly là những người đã được xét nghiệm âm tính và có thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt ngoài trời tại khu nghỉ dưỡng, nhưng cách biệt với bên ngoài.

Sau đó, Wow cũng sẽ xây dựng các hoạt động trải nghiệm từ ngắn ngày cho đến khoảng nửa tháng cho du khách, để đáp ứng nhu cầu du lịch của người hay xê dịch.

15 năm kinh nghiệm trong ngành marketing – quảng cáo – truyền thông đã giúp My nhìn thấu được nhiều điều. Bài học thành công trong quá khứ cùng Admicro cho phép My tự tin với Wow Holiday khi cả hai mô hình đều mang tính đột phá trong tư duy sản phẩm.

My bảo, nhiều doanh nghiệp thường chỉ tìm đến, liên kết với nhau những lúc khó khăn, hoặc khi tự mình không thể làm được điều gì đó.

Điểm khác biệt của Wow chính là đáp ứng cả hai điều này bằng việc thiết kế nên các trải nghiệm độc, lạ chưa từng có, từ đó kết nối các bên: khách sạn, resort, hãng hàng không… Wow Holiday còn thực hiện liên kết các tour, các sự kiện lại với nhau để đáp ứng nhu cầu du lịch dài ngày của du khách, nhất là du khách quốc tế.

Một điểm thú vị với Wow Holiday, cũng chính là thế mạnh mà không ít doanh nghiệp khác sánh được chính ở chỗ, Wow Holiday không phải là một công ty du lịch đơn thuần, thực chất đây là một doanh nghiệp công nghệ, khởi nghiệp du lịch bằng công nghệ.

Các công nghệ thế mạnh như chatbot, AI, Big Data, phân tích thói quen người dùng… được Wow Holiday khai thác triệt để. Nhưng quan điểm của My cũng rất thú vị: Công nghệ là để giúp việc giao tiếp 1 – 1 với khách hàng tốt lên, chứ không phải thay thế con người.

“Chúng tôi cung cấp dịch vụ thông qua con người nhưng có sự hỗ trợ từ công nghệ, vì du khách khi du lịch cần giao tiếp với con người, chứ không phải máy móc. Chính bởi sự quan tâm chu đáo như vậy, mà tỷ lệ khách quay lại sử dụng dịch vụ của Wow hiện lên tới trên 82%”, cô nói.

Đại dịch Covid-19 chưa biết khi nào mới khống chế được hoàn toàn, nhưng My chia sẻ, doanh nghiệp của cô đã quen “sống chung với dịch”. Dường như, My đã có sẵn những hướng phát triển riêng cho Wow Holiday, bất kể dịch có đi qua nhanh hay lâu chăng nữa.

Theo CEO trẻ, trong thời Covid-19, liên kết là cơ hội lớn để biến cái không có lợi thế thành giá trị khác biệt.

Đơn cử như việc trước đây, các công ty du lịch, chủ đầu tư dự án khách sạn, nghỉ dưỡng chủ yếu trông chờ vào các kỳ nghỉ, thì nay, các chương trình cộng thêm lại được coi là chiến lược sống còn.

“Doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác ngoài sự kết hợp với nhau, chúng tôi là miếng ghép cuối cùng dung hòa quyền lợi của các bên: điểm đến, dịch vụ, hàng không, giá trị cộng thêm cho khách hàng”, My chia sẻ.

Tin bài liên quan

VNIndex

1,484.84

-8.19 (-0.55%)

 
VNIndex 1,484.84 -8.19 -0.55%
HNX 460.58 1.96 0.42%
UPCOM 114.34 -0.27 -0.24%