Theo đó, dự án đường băng số 2 được chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: Thi công đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối.
Giai đoạn 2: Thi công đường lăn C4, W6, AC5, sân đỗ máy bay (sân trước nhà ga Quốc tế T2), dự kiến thực hiện sau khi hoàn thành giai đoạn 1.
Dự án hiện đã hoàn thành thi công giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự án đã hoàn thành thi công hạng mục sân đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2. Các hạng mục còn lại bao gồm đường lăn C4, W6 và AC5 dự kiến thi công sau khi đưa hạng mục thuộc giai đoạn 1 và sân đỗ tàu bay phía trước nhà ga hành khách T2 vào khai thác.
Theo báo cáo từ đại diện Cục hàng không Việt Nam cho biết, các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và hạng mục sân bay đỗ tàu bay phía trước Nhà ga hành khách quốc tế T2 đã được các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và xác nhận đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện kỹ thuật theo quy định để đưa vào khai thác phục vụ hoạt động hàng không dân dụng.
Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị, ông Lê Anh Tuấn đã đồng ý để UBND tỉnh Khánh Hòa bàn giao đường băng số 2 cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác. Trước khi đi vào khai thác, yêu cầu Cục hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát, đánh giá các công tác an ninh, an toàn.
Ngoài ra, khi khai thác yêu cầu ACV phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong việc bảo trì, bảo dưỡng công trình trong thời gian bảo hành.
“Việc đưa đường băng này vào vận hành là cần thiết, đảm bảo tiến độ hoàn thành của dự án và tránh lãng phí tài sản công”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Đào Công Thiên nói.
Được biết, dự án đường băng số 2 Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư năm 2015, mức vốn 1.936 tỷ đồng. Trong đó, trung ương hỗ trợ 50% (968 tỷ đồng), phần còn lại địa phương bố trí.
Theo thiết kế, đường băng có chiều dài 3.048 m, rộng 45 m, đạt tiêu chuẩn cấp 4E đáp ứng khai thác an toàn, hiệu quả các loại máy bay cỡ lớn.
Dự kiến, đường băng số 2 sẽ được đưa vào khai thác vào ngày 10/10 tới.