Mặt bằng ngổn ngang tại dự án Ngoại giao đoàn

Mặt bằng ngổn ngang tại dự án Ngoại giao đoàn

Vinaenco: Bê bết từ “Chân trời mới” tới Ngoại giao đoàn

(ĐTCK) Từ New Horizon đến dự án tại Khu Ngoại giao đoàn, Công ty cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) đều có những động thái khiến các khách hàng cảm thấy bị chèn ép.

Từ New Horizon…

Dự án với cái tên rất kêu “chân trời mới” đã khiến hàng trăm khách hàng phải thực hiện một cuộc đấu tranh trong suốt thời gian dài vừa qua. Điển hình nhất là việc các “thượng đế” đồng loạt tố Vinaenco "treo đầu dê, bán thịt chó" khi màu sơn dự án trong thực tế khác hẳn với quảng cáo.

Từ câu chuyện tưởng như không có gì to tát này, dự án này cũng gây ì xèo suốt một thời gian dài vì khách hàng cho rằng, chủ đầu tư không có thiện chí hợp tác, trao đổi cùng người dân để “gỡ rối tơ lòng”.

Đây cũng là dự án bết bát trong chuyện bàn giao căn hộ. Dù trong hợp đồng mua bán, thời hạn bàn giao nhà cho khách hàng là ngày 31/3/2017, nhưng quá hạn 6 tháng, Vinaenco vẫn không thể bàn giao khiến nhiều khách hàng lo lắng và phải làm đơn xin chủ đầu tư cho tiến hành hoàn thiện căn hộ của mình.

Để được vào hoàn thiện, các cư dân phải đặt cọc 30 triệu đồng và nộp khoản phí lên đến 4,1 triệu đồng để trả cho việc sử dụng thang máy, bảo vệ. Tuy nhiên, hàng loạt bức xúc đã nảy sinh khi nhiều cư dân cho biết, bảo vệ tòa nhà thường xuyên gây khó dễ, thậm chí có trường hợp đòi tiền vận hành thang máy. Đỉnh điểm của sự việc là một nhân viên bảo vệ tên Linh, sau khi bị cho nghỉ việc đã quay lại đánh cư dân (người tố cáo) đến mức phải nhập viện.

 Hình ảnh quen thuộc tại các dự án của Vinaenco

Những lùm xùm như quảng cáo một đằng thực tế một nẻo, chậm bàn giao nhà, rồi để bảo vệ hành hung người dân khiến hình ảnh của New Horizon và chủ đầu tư Vinaenco trở nên vô cùng xấu xí trong mắt cư dân dự án này.

Chị Ngọc Diệp, một cư dân tại New Horizon hoang mang: “Trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà và chủ đầu tư ở đâu khi mà họ để cho nhân viên nghỉ việc quay lại đánh cư dân?”.

Chị Nguyễn Ngọc Mai, một cư dân khác bức xúc: “Thấy nản và muốn bỏ chỗ này quá. Hết chuyện này đến chuyện khác, mà người chịu thiệt vẫn là cư dân”.

…Đến Khu Ngoại giao đoàn

Một dự án khác của Vinaenco tiếp tục gây ồn ào trên thị trường những ngày qua, đó là tại các tòa N03 - T3 và T4 Khu Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, mới đây (ngày 20/4/2018 đến 11/5/2018), Công ty Vinaenco đã gửi văn bản thông báo về việc bàn giao căn hộ và đóng tiền đợt bàn giao nhà N03-T3&T4. Tuy nhiên, điều khiến các cư dân băn khoăn là qua kiểm tra hồ sơ pháp lý thì chủ đầu tư không xuất trình được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận cho công trình được đưa vào khai thác sử dụng, chưa có chứng nhận phòng cháy chữa cháy cho cả toà nhà…

Trước đó, theo nhiều hộ dân, thời hạn bàn giao nhà trong các hợp đồng của Vinaenco ký với khách hàng cũng bất nhất, chênh nhau đến tận 1 năm trời.

Khách hàng Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết: “Việc ép khách hàng nhận bàn giao nhà, thực chất là chiêu trò của chủ đầu tư Vinaenco để tránh bị phạt hợp đồng vì quá hạn bàn giao. Họ cố gắng ép cư dân nhận nhà khi chưa đủ điều kiện để không bị phạt, nhưng lại tỏ ra rất nhiệt tình với việc phạt các cư dân chậm nộp tiền tiến độ. Có những hộ dân bị phạt hàng trăm triệu đồng”..

Tại khu Ngoại giao đoàn, theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, toàn bộ khu vực hành lang bên ngoài vẫn đang ngổn ngang thi công, dự án vẫn như một công trường xây dựng hơn là các tòa nhà đã sẵn sàng đón cư dân vào ở.

Ở cả hai dự án, New Horizon và Khu Ngoại giao đoàn, Vinaenco đều dùng “bổn cũ soạn lại” với các khách hàng. Đó là bàn giao nhà chậm, o ép cư dân, thay đổi công năng, thiết kế…

Phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản đã nhiều lần liên lạc với đại diện Vinaenco để ghi nhận thông tin hai chiều nhưng không nhận được phản hồi.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan