Một khu đất thuộc dự án treo ở huyện Nhà Bè đến nay vẫn chưa xây dựng. Ảnh: Lê Quân.

Một khu đất thuộc dự án treo ở huyện Nhà Bè đến nay vẫn chưa xây dựng. Ảnh: Lê Quân.

TP.HCM xem xét thu hồi các dự án treo

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị sớm thành lập tổ công tác để rà soát và xem xét thu hồi dự án treo, không thể triển khai.

Ngày 2/5, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị báo cáo tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và thu chi ngân sách thành phố tháng 4 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2018.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) rà soát thực trạng khoảng 85 dự án bất động sản treo mà không thể triển khai được, gây khó khăn cho đời sống người dân ở 2 huyện Bình Chánh và Nhà Bè. 

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Sở TN-MT sớm thành lập tổ công tác để rà soát và xem xét thu hồi dự án treo, không thể triển khai, không để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, phá vỡ quy hoạch. Đồng thời, ông Phong yêu cầu đơn vị này nhanh chóng hoàn thành và báo cáo đề án quản lý nguồn tài nguyên đất TP.HCM, để huy động nguồn lực đất đai đầu tư các dự án hạ tầng.

Ông Phong đề nghị các quận huyện cần lập ngay các tổ liên ngành, rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. Những dự án nào kéo dài, không thể triển khai, sẽ có những giải pháp xử lý phù hợp, vì càng kéo dài người dân càng khổ.

“Dự án đã duyệt nhưng không thực hiện sẽ khiến hạ tầng ở đây không thể hoàn thành. Không chỉ có huyện Nhà Bè mà nhiều quận, huyện khác dự án treo vẫn còn rất nhiều", ông Phong nói. 

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Trung tâm điều hành chương trình chống ngập TP.HCM thực hiện nhanh các giải pháp chống ngập. Trong đó, không chỉ tính đến giải pháp xây dựng công trình mà phải tính đến giải pháp phi công trình như làm công viên, hồ điều tiết.

Tin bài liên quan