Cư dân nhiều lần đòi quyền lợi nhưng chưa được chủ đầu tư giải quyết thỏa đáng.

Cư dân nhiều lần đòi quyền lợi nhưng chưa được chủ đầu tư giải quyết thỏa đáng.

Khách hàng Dự án New Horizon City tố chủ đầu tư Vinaenco lừa dối

(ĐTCK) Bức xúc vì chủ đầu tư Dự án New Horizon City, 87 Lĩnh Nam, Hà Nội là Công ty cổ phần Xây dựng và kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) tự ý đổi màu sơn mặt ngoài tòa nhà, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án này đã căng băng rôn phản đối.

Theo thông tin ghi nhận của Báo Đầu tư Bất động sản, khoảng 10 giờ ngày 12/2, nhiều khách hàng mua nhà tại Dự án New Horizon City tiếp tục đến công trường của dự án căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu chủ đầu tư Vinaenco sơn đúng màu sơn như đã quảng cáo; chủ đầu tư Vinaenco lừa dối khách hàng mua nhà”... để phản đối chủ đầu tư tự ý đổi màu sơn mặt ngoài tòa nhà.

Trước đó, Báo Đầu tư Bất động sản có bài “Lại chuyện “tiền hậu bất nhất” tại Dự án New Horizon City”, phản ánh việc cư dân tòa nhà đã tổ chức căng băng rôn đòi chủ đầu tư sơn đúng màu sơn như quảng cáo. Việc đổi màu sơn tưởng chừng là việc đơn giản, nhưng khiến khách hàng mua nhà vô cùng bức xúc.

Khách hàng Dự án New Horizon City tố chủ đầu tư Vinaenco lừa dối ảnh 1

Màu sơn của Dự án theo thiết kế ban đầu là màu trắng

Đơn phản ánh của khách hàng mua nhà Dự án này cho biết: “Trong quá trình tìm hiểu về dự án, chúng tôi tiếp cận thông tin theo các tài liệu truyền thông về phối cảnh dự án (trên website chính thức của chủ đầu tư, website của dự án, các tờ rơi, quảng cáo của sàn giao dịch bất động sản…, thì màu sơn là bên ngoài các tòa chung cư của dự án là màu sáng, cụ thể là tông màu trắng. Chúng tôi đã tin tưởng những thông tin này cũng như tin vào uy tín của Công ty Vinaenco và quyết định hợp tác mua căn hộ tại dự án.

Tuy nhiên, trong ngày 22,23/12/2016 chúng tôi nhận thấy chủ đầu tư tiến hành sơn tòa nhà màu vàng. Chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng vì màu sắc này khác hẳn với những thông tin được công bố truyền thông về dự án trước đây”.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Bất động sản, ngày 26/12/2016 tại Văn phòng Vinaenco, khách hàng đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư là bà Vũ Thị Bích Hằng (Phòng Kinh doanh) với nội dung: “Các cư dân đại diện cho khách hàng mua nhà tại Dự án New Horizon City - 87 Lĩnh Nam do Công ty Vinaenco làm chủ đầu tư có đơn yêu cầu chủ đầu tư dừng sơn mặt ngoài các tòa nhà bằng màu vàng đất và thực hiện hoàn toàn việc sơn mặt ngoài các tòa nhà bằng màu trắng sáng như trong các quảng cáo của Công ty khi bán căn hộ cho khách hàng".

Khách hàng Dự án New Horizon City tố chủ đầu tư Vinaenco lừa dối ảnh 2

Khách hàng Dự án New Horizon City bức xúc vì chủ đầu tư Vinaenco tự ý đổi từ màu sơn mặt ngoài của tòa nhà

Ngoài ra, khách hàng mua căn hộ tại Dự án New Horizon City yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc theo đúng hợp đồng đã ký với khách hàng về chủng loại sơn, chất lượng sơn, chất lượng cửa sổ, cửa ra vào, nền gạch, hệ thống thông gió, sơn bên trong như nhà mẫu…

Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Vinaenco không có mặt tại văn phòng, nên đại diện Phòng kinh doanh đã tiếp nhận các yêu cầu của người dân.

Khách hàng Dự án New Horizon City tố chủ đầu tư Vinaenco lừa dối ảnh 3

Cư dân căng băng rôn tại dự án để phản đối chủ đầu tư 

Theo phản ánh của anh Tuân, cư dân mùa nhà tại Dự án New Horizon City, sáng 12/2, các khách hàng tiếp tục đến công trường yêu cầu chủ đầu tư thực hiện theo đúng các thông tin quảng cáo, giới thiệu về dự án. Tuy nhiên, không có bất cứ ai tiếp nhận, khách hàng cũng liên lạc qua di động nhiều lần với ban lãnh đạo chủ đầu tư, nhưng không được.

Câu chuyện về quyền lợi và việc “tiền hậu bất nhất” tại Dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam như thế nào, Báo Đầu tư Bất động sản tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan