Hà Nội bêu tên các dự án phá nát vỉa hè

Hà Nội bêu tên các dự án phá nát vỉa hè

(ĐTCK) Thanh tra TP. Hà Nội vừa công bố kết quả thành tra nhiều dự án chung cư thi công và tự ý đấu nối hạ tầng “cày nát" vỉa hè lát đá tự nhiên.

Kết luận của Thanh tra chỉ rõ, công tác quản lý vỉa hè của chính quyền địa phương và chủ đầu tư không đảm bảo, nên tại vị trí tiếp giáp các hạng mục nhà ga thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông và một số dự án đầu tư nhà ở chung cư giáp với các tuyến đường phố có lát đá vỉa hè, các chủ đầu tư dự án đã để vật liệu xây dựng, để xe tô tô có tải trọng lớn đi lên hè, tự ý đấu nối hạ tầng kỹ thuật trên vỉa hè gây sạt, lún, bong bật, vỡ đá lát.

Các dự án lớn bị nêu tên là Tòa tháp thiên nhiên kỷ, Chung cư Samsora, Dự án Tòa nhà Ecoba - Machinco, Chung cư Ellipse, Chung cư Booyong Vina, công trình xây dựng TC2 của Dự án Xây dựng đường nối Khu đô thị Nam Trung Yên với đường Vành đai 2.5, quận Cầu Giấy.

Theo kết luật Thanh tra, các dự án này trong quá trình thi công đã làm bong tróc, vỡ đá lát hè. Ngoài ra, việc để vật liệu xây dựng, để xe tô tô có tải trọng lớn đi lên hè... gây sạt, lún, bong bật, vỡ đá lát hè đã gây dư luận xấu trong nhân dân.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan