VPBS: Khuyến nghị mua vào NTP

Nguồn : VPS: CTCP Chứng khoán VPS

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatntp_GEOE.pdf

Chúng tôi cho rằng vùng 57.000-58.000 là điểm mua khá an toàn trong ngắn hạn nên khuyến nghị mua vào cổ phiếu NTP.

CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP – sàn HNX) cho biết, nhờ thị trường bất động sản và xây dựng ấm lên và các nhà máy nâng cao công suất hoạt động, doanh thu của NTP trong 9 tháng đầu năm 2015 đã tăng 20% so với cùng kỳ, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm.

Bên cạnh đó, định giá cổ phiếu NTP tương đổi hấp dẫn. Nếu so sánh trực tiếp với BMP thì định giá hiện tại của NTP rẻ hơn một chút. Bên cạnh đó, với vị thế hàng đầu trong ngành, mức P/E của NTP hiện tại (10,4x) vẫn đang ở mức tương đối hấp dẫn, trong khi ngành nhựa vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Với EPS dự phóng năm 2015 là 5.690 đồng/cp, chúng tôi ước tính NTP có giá trị hợp lý ở mức khoảng 64.900 đồng/cổ phiếu theo phương pháp định giá P/E.

Mặt khác, SCIC thoái vốn sẽ giúp cổ phiếu NTP tăng tính thanh khoản trên thị trường và trong dài hạn kỳ vọng sẽ giúp thay đổi phương pháp quản trị doanh nghiệp của NTP. Trong các doanh nghiệp nằm trong lộ trình thoái vốn của SCIC, NTP đang có mức định giá tương đối hấp dẫn.

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, NTP giao dịch trong biên độ từ 57.000-68.000 và hiện tại đang tiến sát vùng cận dưới. Khối lượng giao dịch giảm mạnh cho thấy áp lực bán đã cạn kệt. Do đó, chúng tôi cho rằng vùng 57.000-58.000 là điểm mua khá an toàn trong ngắn hạn. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua vào cổ phiếu NTP.