PHS: Khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VSC

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Vận tải biển

Download : baocaocapnhatvsc_CTVV.pdf

Bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do cho doanh nghiệp FCFF sau khi đã loại trừ quỹ đầu tư phát triển và chi trả cổ tức, chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý của cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Container Việt Nam (mã VSC) là 60.900VNĐ/cổ phiếu, tương ứng với mức P/E forward 2017 là 13x.

Hiện tại VSC đang được giao dịch với mức giá là 55,900 VNĐ/cổ phiếu tương ứng với P/E trailing là 10x. Mức giá hiện tại tương đối hợp lý với tình hình hoạt động của VSC khi ngành cảng biển lẫn doanh nghiệp chưa phát ra tín hiệu khởi sắc một cách rõ ràng. Vì vậy chúng tôi đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu VSC.

Tuy nhiên cũng cần cân nhắc quan sát VSC khi về dài hạn, triển vọng mở rộng các cảng biển là vẫn còn nhằm đáp ứng nhu cầu cho việc tiếp nhận các đội tàu lớn hơn, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh khi các cảng Green và VIP Green gần như đã chạy tối đa công suất dự kiến.

Do phía VSC chưa có kế hoạch nào cụ thể về vấn đề này nên chúng tôi không đề cập vào trong phần định giá, nếu VSC có dự định về vấn đề mở rộng trong tương lai, chúng tôi sẽ cập nhật chi tiết đánh giá trong các báo cáo sau.