PHS: Khuyến nghị tích cực đối với ngành bất động sản khu công nghiệp

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Bất động sản

Download : batdongsankhucn_HZIV.pdf

Dù diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành bất động sản khu công nghiệp vẫn cho thấy sự tích cực trong hoạt động thu hút các doanh nghiệp có nguồn vốn FDI thông qua giá cho thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ở cả 2 miền Nam, Bắc.

Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid-19 còn thúc đẩy sự dịch chuyển các nhà máy ra khỏi Trung Quốc từ các công ty đa quốc gia diễn ra nhanh hơn để tránh khỏi tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. Qua đó, giúp Việt Nam với vị trí thuận lợi, liền sát Trung Quốc và nhiều chính sách ưu đãi là điểm đến được ưu tiên từ các dòng vốn nước ngoài.

Việc ký kết thành công hiệp định EVFTA và EVIPA là một bước tiến quan trọng cả về chiến lược và kinh tế trong quan hệ giữa Việt Nam và EU. Đây sẽ là động lực để thu hút các nguồn vốn từ nước ngoài đầu tư cũng như di chuyển các nhà máy đến Việt Nam để nhận được ưu đãi từ hiệp định, từ đó giúp gia tăng nhu cầu thuê bất động sản tại các khu khu công nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.

Đẩy mạnh đầu tư công sẽ giúp cho cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối hạ tầng, logistic của các khu công nghiệp đến các thành phố trung tâm và cảng biển ngày càng hoàn thiện hơn. Do đó cũng chính là động lực giúp ngành BĐS khu công nghiệp tăng trưởng.

Định giá và khuyến nghị: Chúng tôi đưa ra khuyến nghị tích cực đối ngành bất động sản khu công nghiệp nhờ những lợi thế mà Việt Nam đang sở hữu so với các quốc gia trong khu vực.

Với các doanh nghiệp trong ngành, chúng tôi khuyến nghị KBC và VGC với vị trí đắc địa, sở hữu các khu công nghiệp rộng lớn, với nguồn đất sẵn sàng cho thuê dồi dào tập trung tại phía Bắc, cùng tiệp khách hàng chất lượng sẽ sẽ tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội.