PHS: Khuyến nghị tích cực doanh nghiệp thủy sản

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Thủy sản

Download : baocaocapnhatthuysan_QOZX.pdf

Ngành thủy sản Việt Nam 6 tháng đầu năm 2018 ghi nhận doanh thu toàn ngành đạt 3,9 tỷ USD (tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó tôm và cá tra là 2 nhóm sản phẩm chiếm tỷ trọng cao nhất khi lần lượt đóng góp 53% và 26% vào tổng kim ngạch xuất khẩu.

Trong thời gian qua, ngành xuất khẩu tôm Việt Nam mặc dù gặp khó khăn do giá tôm giảm mạnh tuy nhiên các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực. Trong đó, doanh nghiệp dẫn đầu là Minh Phú (MPC) ghi nhận doanh thu 6 tháng năm 2018 tăng 4% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh 110%. Ngoài ra, thủy sản Sao Ta (FMC) cũng duy trì kết quả kinh doanh ổn định với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt tăng 26% và 76%.

Trong khi đó, xuất khẩu cá tra trong 6 tháng năm 2018 lại có sự tích cực hơn khi đều duy trì đà tăng trưởng cả trong quý I và quý II/2018 nhờ giá cá tra nguyên liệu có sự phục hồi. Nhờ vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong thời gian qua đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, trong đó, VHC ghi nhận sự tăng trưởng trong doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 2% và 75%; IDI tăng trưởng 23% trong doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ, thậm chí lợi nhuận sau thuế của ANV trong 6 tháng đầu năm còn vượt hơn 30% so với cả năm 2017.

Xuất khẩu thủy sản được dự báo vẫn sẽ giữ được sự lạc quan đến cuối năm 2018, đặc biệt, các doanh nghiệp thủy sản dẫn đầu thị phần và sở hữu năng lực sản xuất mạnh sẽ giữ vững được đà tăng ổn định trong thời gian tới.