PHS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu NKG

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : sắt thép

Download : baocaocapnhatnkg_SNFV.pdf

Mặc dù là doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn nhưng CTCP Thép Nam Kim (mã NKG) cho thấy được tiềm năng của mình khi từng bước chiếm lĩnh thị phần mảng tôn và chỉ chịu kém cạnh với đối thủ HSG.

Thị phần sản phẩm tôn và ống thép Nam Kim ghi nhận tốc độ tăng trưởng ổn định, qua đó giúp cho NKG có chỗ đứng vững chắc trong thị trường ống thép cũng như tôn mạ tại Việt Nam

Tuy nhiên điểm nhấn của NKG lại nằm ở định hướng thúc đẩy phát triển sản phẩm sang hướng xuất khẩu. Theo định hướng của NKG, doanh thu xuất khẩu trong các năm tới sẽ chiếm tỉ trọng khoảng từ 55-60% trong tổng doanh số, trong đó thị trường chủ đạo sẽ là Đài Loan, Mỹ….

Việc phát hành riêng lẻ 30 triệu cổ phiếu cho 10 đối tác với mức giá 27,000 VNĐ/cổ phiếu sẽ giúp NKG thu về 810 tỷ đồng vốn, qua đó giúp NKG hoàn thành dự án nhà máy Nam Kim 3. Đồng thời một phần vốn sẽ giúp NKG cơ cấu lại tỷ lệ đòn bẩy theo hướng tích cực hơn do NKG hiện đang có tỉ lệ nợ vay/VCSH ở mức khá cao.

Bằng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền FCFF sau khi đã chi trả cổ tức và chi cho quỹ đầu tư phát triển, chúng tôi cho rằng mức giá phù hợp với cổ phiếu NKG là 41,233 VNĐ/cổ phiếu, cao hơn mức giá thị trường hiện tại +11.68%. Do đó chúng tôi đưa ra khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu NKG.