PHS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu BFC

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Phân bón - hóa chất

Download : baocaocapnhatbfc_JUYE.pdf

Với giả định nhờ vào tình hình thời tiết trở nên thuận lợi trong năm nay sẽ giúp cho sản lượng tiêu thụ phân bón của CTCP Phân bón Bình Điền (mã BFC) có thể đạt khoảng 687 nghìn tấn (tăng 8,9% so với năm trước), qua đó sản lượng tiêu thụ có thể vượt nhẹ khoảng 2% so với kế hoạch đề ra.

Với giả định giá bán phân bón đầu trâu không có sự thay đổi, chúng tôi cho rằng BFC có thể đạt 6.472 tỷ đồng doanh thu (tăng 9% so với năm trước), lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ có thể đạt được 323 tỷ đồng (tăng trưởng 16%), tương ứng với mức EPS 5.646 VNĐ/cổ phiếu.

Hiện nay BFC đang được giao dịch ở trên thị trường với mức giá 40.400 VNĐ/cổ phiếu, mức P/E trailing của BFC là 7.35x, mức định giá vẫn còn hấp khi so sánh với mức P/E của các doanh nghiệp trong cùng ngành.

Dựa vào mức P/E trung bình ngành là 9,34, chiết khấu thêm 10% do trong quá khứ BFC được thị trường định giá tương đối thấp, chúng tôi cho rằng P/E forward 2017 của BFC là 8.4x, tương ứng với mức 47.400 đồng/cổ phiếu. Khuyến nghị tăng tỉ trọng đôi với cổ phiếu BFC, với mức sinh lời kỳ vọng là 17,03%.