PHS: Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu PVD

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Dầu khí

Download : pvd-20200623-v_DDOX.pdf

PVD hiện đang là đơn vị cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan duy nhất trong nước và uy tín tại khu vực Đông Nam Á với thị phần chiếm hơn 50% trong nước và hoạt động ở nước ngoài như thuê giàn khoan quốc tế như Malaysia, Brunei, Algeria.

Hiện các giàn khoan Jack-up PV Drilling I, PV Drilling III, PV Drilling VI đều đã ký kết các hợp đồng ổn định đến hết năm 2020, chỉ PV Drilling II chưa có hợp đồng ký kết.

Trong khi đó, giàn khoan nước sâu PV Drilling V đã ký kết hợp đồng dài hạn với Shell Brunei Petroleum kể từ tháng 7/2021, kéo dài 6 năm và gia hạn hợp đồng tùy chọn 4 năm tiếp theo sau đó. Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng PVD sẽ có các hợp đồng mới khi giá dầu phục hồi và dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

PVD cũng có kế hoạch thực hiện các dịch vụ khác cho PVN như Dịch vụ kỹ thuật khoan và hỗ trợ công tác khoan, các dịch vụ xử lý bể, giếng khoan, cung cấp nguồn nhân lực chuyên môn, kiểm tra đường ống dẫn dầu, và nhiều dịch vụ khác có liên quan đến công nghiệp dầu khí.

Định giá & khuyến nghị: Ngoài các giàn khoan bị trì hoãn như trên, giả định các hợp đồng khoan còn lại sẽ được thực hiện đúng thời hạn, chúng tôi ước tính doanh thu PVD đạt 3.058 tỷ đồng (giảm 30%), lợi nhuận sau thuế đạt 68 tỷ đồng (giảm 12,9% so với năm ngoái).

Bằng phương pháp EV/EBITDA và P/B, chúng tôi ước tính thận trọng giá trị hợp lý của PVD là 10.500 đồng/cổ phiếu, tăng 0.6% so với mức giá hiện tại. Do đó, khuyến nghị giữ đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát; (2) Biến động giá dầu; (3) Cạnh tranh từ các đối thủ trong ngành; (4) Rủi ro pháp lý; (5) Rủi ro tỷ giá.