PHS: Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu NTP

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatntp_CHFA.pdf

Với lợi thế doanh nghiệp đầu ngành và việc được hưởng lợi khi bước vào giai đoạn tăng trưởng trở lại, kỳ vọng sản lượng tiêu thụ thành phẩm nhựa NTP lấy lại đà tăng của giai đoạn trước.

Với giả định giá bán thành phẩm không thay đổi đáng kể, chúng tôi dự phóng doanh thu 2019 sẽ đạt mức tăng 10% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp cho NTP trong năm cũng sẽ cải thiện lên 30.4% từ mức 29.4% trong năm 2018 nhờ vào giá dầu và than cốc đầu vào giảm so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế trong năm 2019 ước đạt 388.2 tỷ VND, tăng trưởng 17.1% y-o-y.

Bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền DCF và định giá so sánh với mức PE lịch sử trung bình 5 năm, mức giá hợp lý cho cổ phiếu NTP ở mức 41,535 VND/cổ phiếu, tương đương PE Forward 10.50x, ứng với mức upside 6.77%, từ đó có khuyến nghị Nắm giữ đối với cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rào cản gia nhập ngành thấp, các doanh nghiệp dễ dàng tham gia. Điển hình nhất là sự gia nhập của HSG khiến cạnh tranh ngành gay gắt hơn. (2) Nguyên liệu NTP hầu hết phải nhập khẩu, trở ngại kép đến từ việc không tự chủ nguyên liệu cũng như lỗ tỉ giá. (3) Thanh khoản của NTP ở mức thấp tạo nên rủi ro đối với nhà đầu tư. (4) Chính sách tích trữ tồn kho lớn đem lại lợi thế khi giá đầu vào tăng, tuy nhiên sẽ là gánh nặng chiếm dụng vốn lớn của doanh nghiệp