Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Đa ngành

Download : baocaocapnhatmsn_KEZT.pdf

Dự báo trong năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan (mã MSN) ước đạt doanh thu 42.496 tỷ đồng (tăng 11%so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế cốt lõi đạt 5.206 tỷ đồng, tăng trưởng 49,7% so với giá trị lợi nhuận cốt lõi trong năm 2018.

Trong đó, Masan Consumer: Tiếp tục giữ thị phần dẫn đầu tại ngành hàng gia vị nhờ chiến lược cao cấp hóa sản phẩm cốt lõi. Đồng thời kỳ vọng những phản ứng tích cực từ 2 sản phẩm mới tại nhóm đồ uống và thịt chế biến.

Masan Nutri-Science: Giá heo duy trì ở mức cao, thị trường thức ăn chăn nuôi kỳ vọng hồi phục. Đồng thời, lo ngại dịch tả lợn Châu Phi sẽ chuyển xu hướng tiêu dùng của người dân sang sản phẩm thịt sạch, có nguồn gốc.

Masan Resource: Cơ hội gia tăng thị phần khi Trung Quốc cắt giảm sản lượng khai thác. Kỳ vọng từ sự hỗ trợ của đối tác chiến lược SK Group – hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, linh kiện, viễn thông.

Rủi ro: (1) Lo ngại dịch tả lợn Châu Phi: MSN vừa đưa thông báo tạm ngưng cung cấp thịt heo do dịch tả lợn bùng phát tại tỉnh Hà Nam – địa điểm có trụ sở chính của MNS Meat Hà Nam và sẽ cung cấp lại khi có thông báo an toàn dịch bệnh. (2) Lo ngại nhu cầu kim loại toàn cầu đi xuống do lo ngại suy thoái kinh tế.

Khuyến nghị: Bằng phương pháp SOTP đối với giá trị vốn chủ sở hữu đóng góp vào tập đoàn của các công ty con bao gồm MCH, MNS và MSR và công ty liên kết Techcombank, chúng tôi dự báo giá trị hợp lý cho mỗi cổ phần của MSN trong năm 2019 sẽ vào khoảng 96,375 đồng/ cổ phiếu, tương đương với forward P/E năm 2019 đạt 22x. Từ đó đưa ra khuyến nghị giữ đối với cổ phiếu này