PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu PVS

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Dầu khí

Download : baocaocapnhatpvs_OGED.pdf

Theo báo cáo tài chính công bố, 6 tháng, Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí (mã PVS) ghi nhận mức doanh thu 9.073 tỷ (tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái), đồng thời lợi nhuận sau thuế cũng tăng mạnh 40% và đạt mức 531 tỷ đồng.

Nguyên nhân lý giải cho việc lợi nhuận sau thuế của PVS tăng mạnh hơn so với doanh thu nhờ vào việc công ty ghi nhận kết quả hoạt động tích cực tới từ mảng M&C, trong khi đó công ty không còn ghi nhận khoản lỗ tại mảng khảo sát địa chất khi đã giải thể liên doanh PVS – CGGV.

Chúng tôi kỳ vọng việc các đại dự án thăm dò/khai thác mới đem lại khối lượng công việc khổng lổ sẽ là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của PVS trong thời gian sắp tới. Trong đỏ mảng M&C sẽ là động lực chính dẫn dắt cho tăng trưởng của PVS, ngoài ra các mảng kinh doanh khác cũng sẽ hưởng lợi nhờ vào tình hình khởi sắc chung của toàn ngành.

Qua đó, doanh thu của PVS trong năm 2019 có thể đạt mức 16.238 tỷ đồng (tăng 10,9% so với năm ngoái). Dự phóng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ PVS có thể đạt 1.356 tỷ đồng (tăng trưởng 29%), EPS Forward 2019 ước đạt 2.837 VNĐ/CP

Nhìn chung việc ngành dầu khí bước vào giai đoạn hồi phục sau quãng thời gian dài giá dầu neo ở mức thấp sẽ giúp các doanh nghiệp nằm ở thượng nguồn như PVS hưởng lợi khi các dự án thăm do/khai thác bắt đầu có lợi nhuận để thực hiện – cũng như việc gia tăng trữ lượng đang hết sức cấp bách trong bối cảnh nguồn cung đang dần hạn hẹp

Với mức P/E mục tiêu là 10x, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVS trong bối cảnh các dự án dầu khí lớn sẽ còn tiêp tục khởi động trong thời gian tới qua đó hỗ trợ tích cực tới kết quả kinh doanh của PVS.