PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu HPG

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : sắt thép

Download : baocaocapnhathpg_QMBU.pdf

Báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2018 cho thấy Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định với doanh thu thuần 27.595 tỷ đồng và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng lần lượt 30% và 27%. 

Kết quả lợi nhuận sau thuế của HPG bằng 48% so với dự phóng trong báo cáo trước của chúng tôi. Do đó chúng tôi sẽ không điều chỉnh kết quả kinh doanh năm 2018 dựa vào điều kiện hiện tại.

Chúng tôi dự phóng trong năm 2019, doanh thu của HPG có thể đạt mức 65.738 tỷ đồng (tăng 14,79% so với năm trước). Lợi nhuận sau thuế có thể chỉ tăng trưởng nhẹ 8% so với năm 2018 và đạt mức 9.899 tỷ đồng. EPS Forward 2019 HPG ước tính đạt 4.661 đồng/CP.

Tăng trưởng doanh thu được dẫn dắt dựa vào tốc độ tăng trưởng ổn định của ngành ở mức 12% trong bối cảnh thị trường bất động sản có tín hiệu chậm lại và thị phần ở miền Bắc của HPG đang có dấu hiệu bão hòa.

Trong khi đó việc tổ hợp Dung Quất giai đoạn 1 mới đi vào hoạt động có thể sẽ khiến biên lợi nhuận co hẹp do chi phí khấu hao ban đầu lớn cùng việc chưa hoạt động hết công suất dự kiến.

Tuy vậy việc tổ hợp Dung Quất đi vào hoạt động có thể giúp HPG cải thiện biên lợi nhuận trong dài hạn nhờ việc khép kín chuỗi sản xuất thep của mình.

Cùng với đó, kỳ vọng mở rộng thị trường xuất khẩu khí tổ hợp Dung Quất đi vào hoạt động. Chúng tôi kỳ vọng HPG có thể đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu do đây là miếng bánh đầy tiềm năng nhằm giải quyết vấn đề tăng trưởng cũng như thừa cung trong nước.

chúng tôi hạ mức P/E mục tiêu từ 12x xuống còn 10x do rủi ro tới từ thị trường cũng như tổ hợp Dung Quất đem lại cho HPG trong năm 2019. Với các giả định doanh thu và lợi nhuận đã đề cập ở trên, P/E forward của HPG 4.661 đồng/cp, mức giá hợp lý đối với HPG là 46.610 đồng/CP. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu HPG với tiềm năng upside là 18.1%.