PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu DVP

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Cảng biển

Download : baocaocapnhatdvp_ZKFH.pdf

9 tháng đầu năm 2018, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã DVP) ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định khi doanh thu đạt mức 466,8 tỷ đông (tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước), qua đó lợi nhuận sau thuế cũng không có sự thay đổi so với cùng kỳ và đạt 225,9 tỷ đông (tăng trưởng 0,7%). Kết quả này cho thấy sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đình Vũ duy trì tương đương với cùng kỳ năm trước

Trong năm 2018 và 2019, chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh của DVP có thể sẽ không có nhiều biến động và tiếp tục đi ngang dựa vào các yếu tố sau: Công suất hoạt động tại cảng khó có khả năng cải thiện; và Công ty có thể sẽ không nâng giá phí dịch vụ bốc dỡ hàng hóa, container do giá phí dịch vụ hiên tại vẫn đang cao hơn mức sàn quy định.

Do đó trong năm 2018 và 2019, chúng tôi cho rằng doanh thu của DVP có thể đạt 639 tỷ đồng (tăng 2% so với năm trước) và 651 tỷ đồng (tăng trưởng 2%) , biên lợi nhuận gộp tiếp tục duy trì ở mức cao xung quanh mức 49%, qua đó lợi nhuận sau thuế hầu như đi ngang và lần lượt đạt 275 tỷ (giảm 4%) và 281 tỷ đồng (tăng 2,27%).

Sử dụng phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền cho DVP, mức giá được xác định với DVP là 73.300 VNĐ/CP, tuy vậy về vấn đề thanh khoản của cổ phiếu này, chúng tôi chiết khấu 10% cho giá mục tiêu của DVP. Do đó mức giá của DVP là 66.000 VNĐ/CP. Khuyến nghị: Mua đối với cổ phiếu DVP.

Chúng tôi nhận thấy DVP là doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh cũng hoạt động kinh doanh ổn định, do đó trong thời gian tới DVP có thể tiếp tục duy trì mức cổ tức ổn định từ 40-50% trong điều kiện công ty không có nhu cầu đầu tư mới cho cơ sở hạ tầng hoặc mở rộng. Do đó đây là cố phiếu thích hợp với nhà đầu tư ưa thích suất cổ tức cao.