PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu DGW

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Dịch vụ

Download : dgw-20190712-v_PGMN.pdf

CTCP Thế giới số (mã DGW) là nhà phân phối kiêm cung cấp dịch vụ phát triển thị trường với lĩnh vực hoạt động chủ yếu là ngành hàng Công nghệ thông tin và Viễn thông (hơn 90%). DGW hiện là một trong 3 nhà phân phối lớn nhất với kênh phân phối rộng khắp và là đối tác của Thế giới di động, FPT Shop, LAZADA, TIKI…

Điện thoại di động: Tái phân phối thương hiệu Nokia kỳ vọng sẽ hỗ trợ DGW mở rộng thêm nguồn thu từ phân khúc điện thoại cơ bản. Ngoài ra, DGW sẽ tiếp tục thâm nhập sâu hơn phân khúc Smartphone trung cấp – bình dân nhờ phân phối độc quyền điện thoại Xiaomi. Từ đó kỳ vọng mảng ĐTDĐ năm 2019 tăng trưởng 30%.

Thiết bị văn phòng: Hưởng lợi từ dự thảo-đề án “Chuyển đổi số quốc gia”, DGW luôn đón đầu xu hướng và liên tục cập nhập danh mục sản phẩm cho mảng thiết bị văn phòng như sản phẩm thực tế ảo HTC VIVE, tivi Xiaomi. Ngoài ra, DGW cũng đã có hợp đồng hợp tác với các đối tác lớn như Synopsys hay EATON; hợp đồng với các khách hàng như Trung Nguyên và công ty lĩnh vực tài chính. Từ đó dự tính mảng này đạt mức tăng trưởng 30%.

Hàng tiêu dùng: Khai thác mảng thực phẩm chức năng với các sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestle và kẹo dẻo vitamin hàng đầu Singapore PNKids được kỳ vọng tích cực.

Dự báo trong năm 2019, doanh thu của DGW sẽ đạt 7.148 tỷ đồng (tăng 20,4% so với năm ngoái), lợi nhuận sau thuế đạt 128 tỷ (tăng trưởng 18%), với giả định biên lãi gộp duy trì ở mức khoảng 6.38%.

Rủi ro: (1) Thị trường phân phối, bán lẻ hàng công nghệ điện tử đang dần tiến tới bão hòa; (2) Rủi ro pha loãng; (3) Rủi ro phân phối cạnh tranh.

Định giá & khuyến nghị: Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, ước tính mức giá hợp lý cho cổ phiếu DGW vào khoảng 27,415 đồng/cổ phiếu (tương đương với P/E forward 10x), cao hơn +19.2% so với giá hiện tại. Từ đó đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu này.