PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu CTI

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatcti_CSPI.pdf

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, CTCP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (mã CTI) đạt doanh thu 709 tỷ đồng (giảm 18% so với cùng kỳ năm trước) do tiến độ thi công dự án đường nối dài 319 bị chậm trễ khiến mảng xây dựng giảm mạnh 46%, còn doanh thu từ các trạm thu phí giảm nhẹ 6% do các trạm thu phí phải giảm giá để giải quyết phản ứng gay gắt của các lái xe.

Điểm sáng là doanh thu mảng khai thác đá tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ 160%, đạt 83,1 tỷ đồng. Thêm nữa, nhờ biên lợi nhuận tiếp tục cải thiện, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều được tiết giảm giúp lợi nhuận ròng 9 tháng không bị sụt giảm. Theo đó, lợi nhuận ròng đạt 111 tỷ đồng, tương đương 2017.

So với kế hoạch 1.118 tỷ đồng doanh thu và 148 tỷ đồng lợi nhuận ròng, CTI đã thực hiện được lần lượt là 63% doanh thu và 75% lợi nhuận. Chúng tôi cho rằng CTI có thể cán đích lợi nhuận kế hoạch 2018.

Trạm thu phí Nút giao thông 319 đến cao tốc Long Thành Dầu Giây (doanh thu ước tính 80 tỷ/năm) sẽ triển khai thu phí từ năm 2019. Công ty cũng vừa thoả thuận xong việc nhận chuyển nhượng dự án BOT Dầu Giây Phan Thiết do công ty 319 khai thác kể từ 2015 với doanh thu mỗi năm ước tính 300 tỷ đồng. Qua đó, giúp doanh thu thu phí có thể tăng thêm 75% so với hiện tại.

Mảng khai thác đá sẽ hỗ trợ cho tiềm năng tăng trưởng dài hạn. CTI hiện đang sở hữu 3 mỏ đá với tổng công suất khai thác lên đến 1.6 triệu m3/năm nhưng đến nay công ty chỉ mới khai thác 30% công suất trên. CTI đã bắt đầu đẩy mạnh bán hàng ra bên ngoài thay vì chỉ phục vụ nội bộ. Do đó, sản lượng khai thác có thể tăng trưởng 20% trong năm 2019.

Chúng tôi sử dụng phương pháp P/E (tỷ trọng 70%) và DCF (tỷ trọng 30%) để định giá cổ phiếu. Giá trị hợp lý cho CTI 30.370 đ/cổ phiếu, cao hơn 28% so với thị giá ngày 18/12/2018, tương ứng với EPS forward 2019 đạt 3,067đ/cổ phiếu, và P/E là 9.9x. Chúng tôi khuyến nghị mua cho mục tiêu dài hạn do triển vọng 2019 tích cực sau khi đưa vào vận hành dự án BOT mới và gia tăng tỷ trọng mảng khai thác đá. Tuy nhiên, cần lưu ý rủi ro về việc điều chỉnh giảm giá thu phí ở các trạm BOT.