PHS: Khuyến nghị mua cổ phiếu BMP

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Nhựa

Download : baocaocapnhatbmp_SAXE.pdf

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của BMP tăng nhẹ 3.3% so với cùng kỳ và cán mốc 2,900 tỷ đồng. Biên lợi nhuận sụt giảm từ mức 24.6% xuống còn 23.2% do chịu sức ép tới từ việc giá nguyên liệu là hạt PVC tiếp tục tăng. Qua đó, lợi nhuận sau thuế của BMP giảm nhẹ và đạt 380 tỷ đồng (-2.3% YoY)

Chúng tôi dự phóng trong năm 2019, doanh thu của BMP có thể sẽ đi ngang so với mức thực hiện của năm 2018 và đạt mức 4,095 tỷ đồng (+1.9% YoY) dựa vào các yếu tố : - Sản lượng tăng nhẹ do áp lực cạnh tranh cùng đà giảm tốc của thị trường bất động sản. - Giá bán giảm do áp lực đầu vào bớt căng thẳng khi giá dầu đi xuống.

Tuy nhiên việc giá hạt nhựa giảm nhẹ cùng với chi phí tài chính giảm mạnh do không còn thực hiện chính sách tri ân cho các đại lý có thể giúp lợi nhuận sau thuế của BMP tăng trưởng trở lại và đạt 498 tỷ đồng, tăng trưởng 11% so với năm 2018.

Do kết quả kinh doanh năm 2018 kém hơn so với kỳ vọng của chúng tôi, cùng với đó triển vọng trong năm 2019 có phần kém lạc quan hơn, chúng tôi hạ mức giá mục tiêu của BMP xuống còn 75.200 VNĐ/CP sau khi điều chỉnh các chỉ tiêu doanh thu lợi và lợi nhuận trong báo cáo cập nhật này.

Tuy vậy BMP với nền tảng cơ bản tương đối ổn định với cơ cấu tài chính lành mạnh cùng với suất cổ tức có thể duy trì ở mức khoảng 7.8%/năm so với thị giá hiện tại cùng với việc cổ phiếu này cũng đã có đợt sụt giảm kéo dài sau khi SCIC thoái vốn, chúng tôi nhận thấy BMP đã quay trở lại vùng giá đủ hấp dẫn đối với cổ phiêu này.

Do đó chúng tôi cũng đưa ra khuyến nghị : Mua đối cổ phiếu BMP với upside tiềm năng là 53.1%